Thứ năm, 24/6/2021 | 03:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ tư, 17/3/2021, 13:44 (GMT+7)

Bộ Công Thương và Alibaba hỗ trợ doanh nghiệp SME xuất khẩu trực tuyến

Ngọc Hà Thứ tư, 17/3/2021, 13:44 (GMT+7)

Bộ Công Thương và Alibaba vừ ký kết biên bản ghi nhớ, trong đó Alibaba cam kết hỗ trợ kỹ thuật cho tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp SME Việt Nam chuyển đổi số, để từng bước hỗ trợ doanh nghiệp SME vươn ra toàn cầu. Trong khi đó, Bộ Công Thương cam kết đồng hành cùng Alibaba.com trong hoạt động nâng cao năng lực chuyển đổi số, thương mại điện tử, đặc biệt kỹ năng trong thương mại quốc tế.

Bộ Công Thương và Alibaba vừa ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam về kỹ thuật và nền tảng để xuất khẩu trực tuyến.

Bộ Công Thương và Alibaba vừa ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam về kỹ thuật và nền tảng để xuất khẩu trực tuyến.

Hai bên cũng sẽ tổ chức “Hội nghị thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com 2021” - sự kiện lớn đầu tiên của Alibaba.com tại Việt Nam, với chủ đề “Chúng tôi chọn tăng tốc - We Choose Acceleration.

Năm 2020, dịch Covid-19 đã khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn, thiếu nguyên liệu đầu vào và sức cung ở thị trường bên ngoài giảm. Vì vậy, việc chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số để xuất khẩu không còn là một lựa chọn, mà là điều bắt buộc để doanh nghiệp SME tồn tại và phát triển. Ba Hiệp định Thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết vào năm ngoái với Liên minh châu Âu (EVFTA), khu vực ASEAN và các đối tác (RCEP), và Vương quốc Anh (UKVFTA), cũng mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số để “xuất khẩu trực tuyến”, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tận dụng các giải pháp và công nghệ tiên tiến.

Alibaba.com cho biết điểm mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam là năng lực sản xuất ngày càng cải thiện về chất lượng và số lượng, danh mục sản phẩm đa dạng, giá cả cạnh tranh và định hướng tăng cường tập trung vào xuất khẩu. Một số ngành hàng của Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng, bao gồm thực phẩm, đồ uống, nhà, vườn và xây dựng.

“Với những thế mạnh trong hoạt động bán hàng, FTAs được ký kết và những ảnh hưởng khó lường của dịch Covid-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp SME. Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho các doanh nghiệp bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Tôi tin rằng Việt Nam là một thị trường có tiềm năng cao nhưng vẫn chưa hoàn toàn áp dụng số hóa trên tất cả các ngành và lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi mong muốn làm việc với nhiều SME hơn nữa để xây dựng, chuyển đổi hoạt động kinh doanh trở nên bền vững hơn và tạo ra lợi ích lâu dài”, ông Stephen Kuo, Trưởng bộ phận Châu Á Thái Bình Dương, Alibaba.com chia sẻ.

Với mục tiêu cam kết hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp SME trong 5 năm và đẩy mạnh chuyển đổi số, trong năm nay, Alibaba.com sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương, cung cấp các dịch vụ và giải pháp trực tuyến phù hợp và hiệu quả.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo