Bộ Công Thương lên tiếng về thông tin ‘100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện’
Bộ Công Thương vừa đưa ra phản hồi về việc một số trang mạng xã hội lan truyền thông tin "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện". Bộ khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21/4, Thủ tướng đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.
![]() |
Từ đầu năm đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Ảnh: EVN |
Ngoài ra, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.
Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41, Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện này. Hiện Bộ cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện.
Cũng theo thông tin từ Bộ Công Thương, cả nước đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện gia tăng cao. Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao vào các tháng nắng nóng, Bộ khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Trong trường có ý kiến thắc mắc về hóa đơn tiền điện, khách hàng liên hệ tới các Trung tâm Chăm sóc khách hàng hoặc website của các Tổng công ty điện lực và các Công ty Điện lực trên địa bàn để được kịp thời giải quyết.