Thứ ba, 24/11/2020 | 22:30 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ sáu, 31/3/2017, 18:49 (GMT+7)

Air Asia đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, liên doanh với Hải Âu lập hãng hàng không giá rẻ ở Việt Nam

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ sáu, 31/3/2017, 18:49 (GMT+7)

Công ty cổ phần đầu tư Air Asia (AAIL) - chi nhánh Air Asia thuộc sở hữu toàn phần của doanh nhân Tony Fernandes vừa ký hợp đồng với Gumin Co Ltd, Hãng hàng không Hải Âu (HAA) và doanh nhân Trần Trọng Kiên.

Liên doanh này sẽ do Air Asia nắm 30% vốn, Gumin nắm 69,9% vốn và HAA, nhà khai thác kinh doanh hàng không của Việt Nam, sẽ là hãng cung cấp phương tiện vận chuyển.

Chủ tịch Tập đoàn AirAsia Tony Fernandes phát biểu trong một cuộc họp báo nhóm tại Tokyo ngày 1/7/2014 (Reuters)

Việt Nam sẽ là nước mới nhất trong danh sách các nước Châu Á nơi Air Asia hoạt động thông qua phương thức liên doanh trong ngành hàng không giá rẻ. Trong một nỗ lực để xây dựng một hãng hàng không liên châu Á, hãng hàng không của Tony Fernandes hoạt động ở Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản và Thái Lan. Hãng cũng có một đường bay dài là Air Asia X.

"Mục đích của chúng tôi là trở thành một hãng hàng không tại Việt Nam cung cấp dịch vụ giá rẻ nhưng chất lượng cao cho người Việt và khách du lịch và nước ngoài. Chúng tôi sẽ tận dụng mô hình kinh doanh hàng không giá rẻ tốt nhất, dự kiến sẽ đem lại cho người dân Việt Nam thêm lựa chọn cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nói chung ", Air Asia nói.

Ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh

Thêm vào đó, dân số khổng lồ 95 triệu ở Việt Nam cùng với sự mở rộng kinh tế là một tiềm năng lớn cho sự tăng trưởng của đất nước. "Điều này chắc chắn tạo ra cơ hội cho một hãng hàng không giá rẻ nữa tham gia vào thị trường. Thêm vào đó, tầng lớp trung lưu dự kiến sẽ chiếm 23% tổng dân số vào năm 2020, điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của du lịch hàng không ở Việt Nam".

AAIL và công ty liên doanh cũng ký một hợp đồng cho vay cổ đông mới, trong đó AAIL sẽ cung cấp khoản vay 2 triệu USD (8,84 triệu ringgit). Ngoài ra, Gumin cũng sẽ cung cấp một khoản vay lên đến 4 triệu USD (17,68 triệu ringgit).

AirAsia từng tiến hành một nghiên cứu tính khả thi trước khi tham gia vào thương vụ này. Theo nghiên cứu, dự kiến liên doanh khả thi về cả mặt hoạt động và thương mại và dự kiến sẽ đóng góp tích cực cho tài chính của AirAsia trong tương lai, cả trực tiếp và gián tiếp.

Việt Nam là thị trường hàng không lớn thứ 5 ở Đông Nam Á sau Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Trên thực tế, đất nước là thị trường hàng không phát triển nhanh nhất trên cả Đông Nam Á và thế giới vào năm 2015 và 2016.

Về vận chuyển hành khách (trong nước và quốc tế), vận chuyển hành khách hàng không của Việt Nam vào năm 2016 là 52 triệu, cao hơn mức tăng trưởng của các nước ASEAN khác. Tốc độ tăng trưởng hàng năm vào khoảng 28% trong 2016, trong khi mức tăng trưởng trung bình của các đồng nghiệp ở ASEAN chỉ khoảng 10%.

Trang Hồ/ Theo Deal Street Asia

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo