Thứ tư, 26/2/2020 | 05:28 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ năm, 20/6/2019, 21:15 (GMT+7)

AEON muốn chi 280 triệu USD đầu tư một trung tâm thương mại phía nam Hà Nội

Phạm Thị Minh Tâm Thứ năm, 20/6/2019, 21:15 (GMT+7)

Chiều 20/6, tại cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Yasutsugu Iwamura, Giám đốc Điều hành AEON Nhật Bản kiêm Tổng Giám đốc AEON Mall Việt Nam cho biết dự định đầu tư một trung tâm thương mại ở phía Nam Hà Nội. Tổng vốn đầu dự kiến khoảng 280 triệu USD.

Ông Yasutsugu Iwamura mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thủ tướng, các bộ, ngành và TP Hà Nội.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết ủng hộ AEON đầu tư xây dựng trung tâm thương mại hiện đại ở khu vực phía Nam Hà Nội. Thủ tướng giao TP Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn.

Hiện tập đoàn này đang có 4 trung tâm thương mại đang hoạt động tại Việt Nam và 2 trung tâm đang xây dựng. AEON đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Yasutsugu Iwamura, Giám đốc Điều hành AEON Nhật Bản kiêm Tổng Giám đốc AEON Mall Việt Nam- Ảnh: VGP.

AEON mong muốn đóng góp vào phát triển quan hệ đối tác chiến lược hai nước, đầu tư vào ngành bán lẻ, tăng xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, nhất là nông sản.

Trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà AEON nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đạt khoảng 250 triệu USD. Tập đoàn bán lẻ này sẽ tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam, lên 500 triệu USD vào năm 2020. Việt Nam hiện có nhiều tiềm năng trở thành nhà cung ứng thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản. Con số này có thể sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2025.

Thủ tướng đề nghị tập đoàn tích cực hơn nữa trong việc tiêu thụ, tăng cường xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam sang Nhật Bản.

Nam Anh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo