Thứ sáu, 19/8/2022 | 12:27 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Kết quả kinh doanh quý II/2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ sáu, 8/10/2021, 14:40 (GMT+7)

16 tỉnh, thành đồng thuận mở đường bay

Theo VnExpress Thứ sáu, 8/10/2021, 14:40 (GMT+7)

Sáng 8/10, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Hàng không Việt Nam, cho biết trong số 21 địa phương được lấy ý kiến, còn 2 tỉnh chưa phản hồi là Quảng Ninh và Quảng Nam.

3 địa phương chưa đồng thuận mở lại đường bay nội địa là Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai. Ảnh minh hoa

3 địa phương chưa đồng thuận mở lại đường bay nội địa là Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai. Ảnh minh họa.

Các tỉnh, thành đồng ý mở lại đường bay nội địa gồm: TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Cà Mau, Phú Quốc (Kiên Giang).

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho rằng 16 tỉnh thành đồng tình mở đường bay thể hiện bản lĩnh của lãnh đạo địa phương, đáp ứng nguyện vọng của người dân sau khi nới lỏng giãn cách.

Trong số 19 địa phương trả lời, có 3 tỉnh, thành chưa đồng tình là Hải Phòng, Gia Lai, Hà Nội. Ngày 29/9, lãnh đạo Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng, đề nghị chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chưa mở lại đường bay nội địa đến thủ đô. Vì vậy, trong giai đoạn đầu, Cục Hàng không Việt Nam chỉ xin ý kiến Hà Nội, không gây sức ép về việc mở đường bay. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục đề nghị hai phương án mở đường bay đến thủ đô với tần suất thấp.

Ông Cường giải thích thêm, Cục Hàng không Việt Nam dự kiến mở dần đường bay theo lộ trình (giai đoạn một trong 10 ngày) chứ không phải có hàng chục chuyến bay dồn ngay đến Hà Nội trong một ngày. Ngoài ra, quy định phòng dịch với hành khách đã được quy định chặt chẽ theo yêu cầu của Bộ Y tế và áp dụng kinh nghiệm nhiều nước.

Về lý do vì sao Bộ Giao thông vận tải không chủ động quyết định mở đường bay mà lại lấy kiến từng địa phương, ông Võ Huy Cường nói quyết định đón khách phụ thuộc năng lực hậu cần, y tế của mỗi tỉnh, thành. Trong bối cảnh địa phương đưa ra kiến nghị tạm thời "đóng cửa", nếu Bộ Giao thông vận tải vẫn quyết định mở đường bay sẽ không hiệu quả vì địa phương không đủ năng lực.

"Bộ Giao thông vận tải đơn phương quyết định mở đường bay sẽ là phi lý, không đảm bảo yêu cầu chống dịch, không bền vững nếu không có sự ủng hộ của các địa phương", ông Cường nói.

Cục Hàng không Việt Nam dự tính mở lại 10 đường bay nội địa từ 10/10, trong đó không có đường bay đến Nội Bài (Hà Nội). Đó là các đường bay giữa TP HCM với Thanh Hóa/Khánh Hòa/Phú Yên/Bình Định/Phú Quốc với tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Đường bay TP HCM với Thừa Thiên Huế có một chuyến khứ hồi mỗi tuần; TP HCM với Nghệ An có 2 chuyến mỗi tuần.

Đường bay Thanh Hóa - Khánh Hòa/Buôn Ma Thuột/Phú Quốc có một chuyến mỗi ngày.

Tuần trước, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi mở lại đường bay nội địa, gồm: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo