Thứ năm, 26/11/2020 | 05:36 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 27/10/2020, 17:35 (GMT+7)

110 doanh nghiệp thành lập Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam

Ngọc Hà Thứ ba, 27/10/2020, 17:35 (GMT+7)

Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam vừa chính thức ra mắt chiều 27/10 sau khi nhận quyết định thành lập từ Bộ Nội vụ với 117 thành viên, trong đó 110 hội viên chính thức là doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh thành trên toàn quốc, 2 hội viên liên kết và 5 hội viên danh dự.

hiep-hoi-nuoc-mam-truyen-thong-5128-9346

Ra mắt BCH Hiệp hội Nưóc mắm truyền thống Việt Nam với chiều nay (27/10). Ảnh: Ngọc Hà.

Mục tiêu của hiệp hội là đoàn kết đơn vị sản xuất nước mắm truyền thống, tạo tiếng nói chung, cùng hỗ trợ nhau quảng bá thương hiệu và khai thác thị trường xuất khẩu.

Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam Việt Nam có tiền thân từ Câu lạc bộ Nước mắm Truyền thống Việt Nam được thành lập vào 2016, trực thuộc Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

Tháng 5/2017, Câu lạc bộ hình thành Ban Vận động thành lập Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam Việt Nam với 17 thành viên là cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, nhà khoa học, chuyên gia hiểu về nước mắm. Ngày 3/9 vừa qua, Bộ Nội vụ đã ban hành quyết định 309 về việc thành lập Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam Việt Nam.

Cũng trong hôm nay, Đại hội lần thứ nhất Ban Chấp hành Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra, bà Hồ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội sản xuất nước mắm huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam Việt Nam khóa I, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng thời, ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại, dịch vụ Bảy Hồng Hành, ông Lê Trần Phú Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần nước mắm Phan Thiết, Ông Trần Văn Quang, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Hải sản Thái Bình và bà Trần Bị Dung Phó Chủ tịch hiệp hội Thực phẩm Minh Bạch được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Bên cạnh đó, Đại hội còn bầu Ủy ban Kiểm tra với 3 thành viên là bà Nguyễn Thị Tịnh, Cố vấn Hội nước mắm Phú Quốc, bà Ong Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Công ty TNHH khai thác hải sản, chế biến nước mắm Thanh Hà và ông Lê Ngọc anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm & Dịch vụ thương mại Lê Gia. Ngoài ra, Đại hội cũng bầu BCH khóa I với 21 thành viên, trong đó có ông Huỳnh Ngọc Diệp, Giám đốc Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang.

Việt Nam là quốc gia sản xuất nước mắm truyền thống hàng đầu thế giới, với công suất 170-180 triệu lít mỗi năm. Những làng nghề nước mắm của Việt Nam từ Nam ra Bắc với nhiều công thức ủ chượp và chưng cất cho ra những loại nước mắm khác nhau. Nhiều thành viên trong hiệp hội đã thành công đưa nước mắm truyền thống lên Amazon và siêu thị ở nhiều quốc gia. Công nghệ hiện đại cũng được áp dụng trong nhiều hãng xưởng sản xuất nước mắm là thành viên của hiệp hội. Tuy nhiên, nước mắm truyền thống nhìn chung đang chịu sự cạnh tranh lớn của nước chấm công nghiệp bởi yếu tố giá cả và khẩu vị.

“Việc ra đời Hiệp hội Nước mắm Truyền thống Việt Nam giúp tăng cường mối liên kết, hợp tác, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và đơn vị sản xuất nước mắm truyền thống", ông Huỳnh Ngọc Diệp, Giám đốc Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang cho biết.

ông Huỳnh Ngọc Diệp, Giám đốc Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang.

Ông Huỳnh Ngọc Diệp, Giám đốc Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang. Ảnh: Ngọc Hà.

Ngoài sự tham gia của doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, Ban Chấp hành Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam còn có sự tham gia của chuyên gia, nhà nghiên cứu am hiểu về nước mắm truyền thống góp phần giúp ngành phát triển bài bản, đồng bộ và bền vững, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo