Thứ sáu, 10/7/2020 | 08:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ hai, 27/8/2018, 16:47 (GMT+7)

Vụ khách VIP gửi tiền bị mất: Bà Chu Thị Bình đã nhận đủ 245 tỷ từ Eximbank

Đặng Phương Mai Thứ hai, 27/8/2018, 16:47 (GMT+7)

Liên quan đến các khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình tại Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) nhưng bị ông phó Giám đốc chi nhánh này là Lê Nguyễn Hưng chiếm đoạt, phía ngân hàng và khách hàng vừa có cập nhật về tiến độ giải quyết sự việc.

Theo đó, bà Bình cho biết, kể từ khi vụ án xảy ra đến nay, bà cùng các luật sư tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý đã cùng đại diện Eximbank tiến hành việc kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của bà là hoàn toàn hợp pháp. Đồng thời Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Viện kiểm sát nhân dân tối cao chứng minh rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Nguyễn Hưng- Nguyên Phó Giám đốc và hành vi thiếu trách nhiệm của một số nhân viên Eximbank Chi nhánh TPHCM thông qua bản Kết luận điều tra vụ án và cáo trạng.

Quá trình thương lượng, thỏa thuận đã được hai bên tiến hành trong một thời gian dài, đến nay Eximbank đã tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt cho bà Bình. Để thể hiện thiện chí của mình, bà đã gửi tiết kiệm tại Chi nhánh Eximbank TPHCM toàn bộ số tiền mà Eximbank tạm ứng nói trên.

Trong khi đó phía Eximbank cho biết vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp Cơ quan tiến hành tố tụng tại Trung ương và TP Hồ Chí Minh để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc.

Sau biến cố xảy ra, về phía Eximbank đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng nói chung, thủ tục ủy quyền liên quan việc gửi, rút tiền tiết kiệm nói riêng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

Eximbank khẳng định qyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu và mong muốn các cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng có một phán quyết thấu tình, đạt lý nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, từ năm 2013, bà Chu Thị Bình đã gửi tiết kiệm tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM. Do số tiền gửi tại ngân hàng này rất lớn nên khách hàng này được chăm sóc theo chế độ khách hàng VIP. Toàn bộ giao dịch với bà Bình từ trước đến đầu tháng 2/2017 đều do ông Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc Eximbank TP.HCM trực tiếp thực hiện, theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống corebanking của Eximbank .

Lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình, ông Hưng nhiều lần cùng nhân viên ngân hàng đến nhà riêng của bà để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi. Song trên thực tế ông Hưng đã chỉ đạo nhân viên lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán. Bằng thủ đoạn này, ông Hưng chiếm đoạt số tiền của bà Bình gửi ngân hàng trong một thời gian dài.

Theo Tùng Lâm - Trí thức trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo