Thứ ba, 19/11/2019 | 08:59 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ bảy, 24/11/2012, 16:04 (GMT+7)

MySpace đang cố gắng vay vốn khoảng 50 triệu đô la

Thứ bảy, 24/11/2012, 16:04 (GMT+7)

 

Sáu năm sau khi mua lại MySpace với giá 580 triệu đô la, News Corp đã bán mạng xã hội này cho một công ty khác là Specific Media với giá 35 triệu đô la.

Specific Media, một công ty tư nhân được sở hữu chủ yếu bởi gia đình Vanderhook, đã đổi tên của mình thành Interactive Media Holdings và nhận được nhiều nguồn vốn từ các nhà đầu tư khác nhau, trong đó có Justin Timberlake. Sau đó, Interactive đã cho ra đời một phiên bản thiết kế lại của MySpace và nhận được rất nhiều đánh giá tốt. Từ tháng 12 năm 2011, lượng truy cập vào MySpace đã tăng 36 phần trăm.

 

Tuy nhiên, MySpace vẫn là một thất bại trên mặt trận thương mại. Các tài liệu cho thấy MySpace chỉ mang lại khoảng 15 triệu đô la doanh thu trong năm vừa qua, tăng 9 triệu so với năm 2011, một con số vô cùng ít ỏi. Điều này có nghĩa là MySpace đã lỗ khoảng 40 triệu trong năm 2012, và Interactive Media dự đoán nó sẽ tiếp tục lỗ khoảng 25 triệu nữa trong năm sắp tới.

Trong khi đó, tài sản lớn khác của Interactive, Specific Media, cũng sụt giảm thê thảm khi mà các khách hàng mua quảng cáo quay sang các giải pháp đấu giá thật thay vì mạng quảng bá truyền thống. Doanh thu của hãng đã giảm 42 triệu trong năm 2011 và dự đoán trị giá công ty sẽ xuống còn 35 triệu trong năm 2012 – một khoảng cách lớn so với 60 triệu đô giá trị trong năm 2010.

Giờ đây, Interactive Media Holdings đang tìm kiếm một nguồn vốn vay 50 triệu đô la khác.

Trong các tài liệu cho buổi giới thiệu vào ngày 16 tháng 11 năm 2012, Interactive nói rằng công ty sẽ lên kế hoạch sử dụng số tiền này để khởi động lại MySpace như một trang thay thế Pandora và Spotify. Với 50 triệu đó, 10 triệu sẽ được đổ vào hoạt động marketing, tầm 15 đến 25 triệu sẽ dành cho việc mua bản quyền với các hãng đĩa, và 15 đến 25 triệu còn lại sẽ được dùng cho “các hoạt động khác”.

Interactive nói rằng công ty cũng sẽ có kế hoạch mở rộng lĩnh vực kinh doanh ra dịch vụ đăng kí mua nhạc trên điện thoại vào khoảng quý hai năm 2013.

Interactive cho rằng một trong những lợi thế lớn nhất của MySpace so với Spotify hay Pandora là nó trả cho các hãng đĩa mức giá rẻ hơn so với Spotify và Pandora. MySpace sẽ dựa vào hơn 27 triệu bài hát của các nghệ sĩ chưa được kí hợp đồng, những người sở hữu gần 50% số bài hát được bật trên trang này.

Theo Vcamp (Nguồn Business Insider)

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo