Thứ năm, 17/6/2021 | 04:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ tư, 3/4/2019, 15:38 (GMT+7)

Mất hàng trăm triệu đồng gửi tiết kiệm dù vẫn được trả lãi

Trần Ngọc Tùng Thứ tư, 3/4/2019, 15:38 (GMT+7)

Năm 2015-2016, bà Trần Thị Chín (phường Ninh Thuỷ, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) mở hai sổ tiết kiệm, kỳ hạn 3 tháng và 6 tháng, tổng trị giá 740 triệu đồng tại phòng giao dịch Agribank, chi nhánh Ninh Diêm.Hôm 4/1/2019, khi đến kiểm tra tại ngân hàng, bà mới phát hiện 550 triệu đồng trong hai sổ trên đã "bốc hơi". Một sổ còn 100 triệu đồng và sổ còn lại chỉ còn 90 triệu đồng.

"Tôi vẫn được thanh toán lãi suất nên không biết tiền biến mất, chỉ đến khi kiểm tra mới hay. Đây là số tiền con trai đi lao động nước ngoài gửi về, nhờ giữ hộ", bà Chín nói và cho biết vẫn đang làm việc với ngân hàng để đòi lại tiền.

Không riêng bà Chín, nhiều khách hàng khác trên địa bàn gần đây cũng đến phòng giao dịch của ngân hàng, kiểm tra tài khoản thì phát hiện có chênh lệch giữa tiền gửi và số dư thực tế trong tài khoản.

Phòng giao dịch ngân hàng ở Khánh Hòa, nơi khách hàng phản ánhmất tiền gửi trong sổ tiết kiệm. Ảnh:An Phước.

Ông Nguyễn Xuân Huy (Giám đốc Agribank chi nhánh Khánh Hòa) thừa nhận, có tình trạng một nữ nhân viên phòng giao dịch chi nhánh Ninh Diêm trong lúc làm việc đã lợi dụng mối quan hệ, sự chủ quan của khách để rút tiền trong sổ tiết kiệm. "Sau khi phát hiện, làm việc, nhân viên này đã bị đình chỉ công tác", ông Huy, nói.

Theo ông Nguyễn Hoài Chiểu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa, ngoài nữ nhân viên trên, Giám đốc phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm cùng phó giám đốc cũng đã bịđình chỉ công tác để giải quyết vụ việc.

Theo ông Huy, hiện chưa thống kê bao nhiêu trường hợp khách bị mất tiền tại phòng giao dịch này. "Khi đối chiếu, xác minh có kết quả khẳng định số tiền trong tài khoản bị thất thoát không phải do khách, ngân hàng sẽ thanh toán đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiết kiệm", ông Huy khẳng định.

Phía ngân hàng đã báo cáo toàn bộ vụ việc cho công an tỉnh để điều tra, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách gửi tiền.

Theo Xuân Ngọc/VNExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo