Thứ ba, 27/7/2021 | 00:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 29/12/2016, 16:06 (GMT+7)

TP HCM: Tiếp nhận Quốc lộ 50, xin bàn giao đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

quangduy Thứ năm, 29/12/2016, 16:06 (GMT+7)

Trước đó, nhằm đẩy nhanh tiến độ và giải quyết áp lực giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam, UBND TP HCM đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chuyển dự án Quốc lộ 50, đoạn đi qua địa bàn Thành phố.

Mục đích là để TP HCM chủ động triển khai đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch, sớm đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013, Quốc lộ 50 từ TP. HCM đến Lộ Dừa (Tiền Giang) dài 88 km, hoàn thiện xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe.

Trong thời gian vừa qua, đoạn tuyến Quốc lộ 50 qua địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và các cầu bắc qua sông Mỹ Lợi, Cổ Chiên đã được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác.

Trong khi đó, đoạn tuyến qua TP HCM chưa được đầu tư đã làm tăng áp lực lưu lượng trên đoạn tuyến Quốc lộ 50 từ Thành phố đi các tỉnh và ngược lại, gây ùn tắc và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực.

Bộ Giao thông vận tải đã thực hiện thi công nâng cấp nhiều đoạn trên Quốc lộ 50, tuy nhiên vẫn chưa đồng bộ và còn chắp vá khiến người dân lưu thông tại Quốc lộ 50 còn gặp khó khăn bởi đây là tuyến đường có lưu lượng người dân tham gia thông từ các tỉnh miền Tây lên TP HCM đông, liên tục bị kẹt xe và quá tải vào cuối tuần. Chính vì vậy, UBND TP HCMQ muốn được sớm thực hiện dự án này.

UBND TP HCM cũng vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đồng thuận chủ trương bàn giao cho TP tiếp nhận, quản lý đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2 TP).

Cụ thể, bàn giao toàn bộ phần đất nằm trong ranh quy hoạch (116m) đường dẫn bao gồm cả phần đất thuộc nút giao thông giữa đường dẫn cao tốc với đường Đỗ Xuân Hợp và đường Vành đai 2 TP.

Cùng với đó là các công trình trên tuyến như: phần đường bao gồm cả nút giao thông An Phú và hai nhánh tại nút giao thông Đỗ Xuân Hợp, không bao gồm các nhánh thuộc nút giao Vành đai 2; cầu Bà Dạt, Mương Kênh, Đỗ Xuân Hợp và Bà Hiện; toàn bộ hệ thống chiếu sáng và hạng mục cây xanh.

Nhằm giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp dịp Tết Nguyên đán 2017, UBND TP HCM cũng kiến nghị Bộ đồng thuận cho TP triển khai phương án tổ chức cho xe hai bánh lưu thông vào đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2 TP trong thời gian thực hiện bàn giao, tiếp nhận quản lý.

Duy Khánh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo