Thứ tư, 28/7/2021 | 15:38 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ sáu, 28/7/2017, 19:33 (GMT+7)

TP HCM dự thảo 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất về phía Bắc, phản biện mở rộng về phía Nam

quangduy Thứ sáu, 28/7/2017, 19:33 (GMT+7)

Theo đó, Đề cương đưa ra 4 phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất gồm phản biện mở rộng nhà ga về phía Nam do Bộ GTVT thống nhất trình Chính phủ.

Không mở rộng sân bay, điều chỉnh giao thông trong sân bay và nâng cao năng lực điều hành của bộ phận điều khiển không lưu (từ 5 phút/lần cất cánh, hạ cánh xuống còn 2 phút/lần hạ cánh).

Mở rộng sân bay về phía Bắc, xây thêm nhà ga, bãi đỗ và đường lăn, thêm kết nối giao thông với sân bay ở phía Bắc (công suất trên 50 triệu hành khách/năm).

Mở rộng sân bay về phía Bắc, xây thêm đường băng, bãi đỗ và đường lăn, thêm kết nối giao thông với sân bay ở phía Bắc (công suất trên 70 - 90 triệu hành khách/năm).

Ngoài ra, đề cương cũng đưa ra một số nội dung cần nghiên cứu như năng lực hiện nay của đường băng cất hạ cánh, đường lăn, bãi đỗ máy bay, nhà ga hành khách của sân bay Tân Sơn Nhất; phương tiện kỹ thuật và năng lực quản lý điều hành không lưu ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhu cầu mở rộng tăng năng suất sân bay Tân Sơn Nhất; nhu cầu kết nối giao thông đô thị và sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay và tương lai; vấn đề thoát nước khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; nhu cầu đường lăn, bãi đỗ sân bay, nhà ga hành khách và đường băng cất hạ cánh trong tương lai.

Mặt khác, Đề án cũng lưu ý việc rà soát, đánh giá toàn bộ các quy hoạch xung quanh sân bay, đặc biệt đánh giá lại các dự án quy hoạch kết nối giao thông đã và đang triển khai trong thời gian tới; từ đó nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh (nếu cần) để phù hợp với quy hoạch tổng thể khu đô thị sân bay Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, đánh giá vai trò của sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay quốc tế Long Thành để phân chia vai trò, vị trí, kế hoạch, lộ trình phát triển và phối hợp vận tải của hai sân bay; đánh giá nhu cầu hành khách và hàng hóa vận tải bằng đường hàng không để xác định công suất Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phù hợp.

UBND TP HCM cũng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về các cơ chế đặc thù để rút ngắn tiến độ lựa chọn nhà đầu tư nước ngoài thời gian thực hiện trong 6 tháng.

Việc thuê tư vấn nước ngoài để khảo sát, lập điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm nâng cao công suất khai thác, phù hợp với tốc độ phát triển vận tải và kế hoạch xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Duy Khánh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo