Thứ năm, 5/8/2021 | 03:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ ba, 10/1/2017, 07:20 (GMT+7)

TP HCM: 5.800 tỷ đồng xây cụm cảng ICD mới tại phường Long Bình

quangduy Thứ ba, 10/1/2017, 07:20 (GMT+7)

Dự án nhằm phục vụ việc di dời các đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động tại khu vực Cảng Trường Thọ, quận Thủ Đức; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trong nội đô.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2016 đến năm 2019.

Trước đó, hồi tháng 11/2016, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở ngành liên quan hướng dẫn liên danh Công ty Cổ phần Đức Khải - Công ty Cổ phần Địa ốc Tân Hoàng - Công ty Cổ phần Địa ốc Tam Bình hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng cảng trung chuyển - ICD tại phường Long Bình, quận 9; trình thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định.

Nếu Báo cáo nghiên cứu khả thi không phù hợp, không được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc liên danh trên không được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án thì xem như liên danh từ chối không tham gia tiếp tục đầu tư và tự chịu mọi khoản chi phí đã thực hiện.

Sau khi Báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt, thành phố giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư dự án theo đúng quy định hiện hành.

Trong đó có tiêu chí nhà đầu tư được chọn phải đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Xiển theo lộ giới quy hoạch được duyệt (30 m), thực hiện theo phương án có lợi nhất cho thành phố.

Cụ thể, đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Xiển, đoạn qua dự án và nối ra đường Xa lộ Hà Nội: nhà đầu tư chịu trách nhiệm toàn bộ tổng kinh phí đầu tư xây dựng (kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng và xây lắp) nhằm phục vụ cho dự án.

Đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng toàn tuyến đường Nguyễn Xiển: nhà đầu tư chịu trách nhiệm phần kinh phí xây lắp, thành phố chịu trách nhiệm đền bù giải phóng mặt bằng; nhà đầu tư đóng góp cho ngân sách thành phố từ 20% đến 40% tổng mức kinh phí đầu tư xây dựng (kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng và xây lắp).

Duy Khánh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo