Thứ năm, 5/8/2021 | 02:27 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ hai, 31/7/2017, 07:23 (GMT+7)

Nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh metro vào sân bay Tân Sơn Nhất

quangduy Thứ hai, 31/7/2017, 07:23 (GMT+7)

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ sớm xem xét, thẩm định báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến metro số 4b giai đoạn 1 từ ga Công viên Gia Định đến Ga Lăng Cha Cả) sử dụng nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Kexim Bank).

Thời gian thực hiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất là 18 tháng.

Hạn mức vốn của dự án, dự kiến vốn ODA viện trợ không hoàn lại là 1 triệu USD (tương đương 22,350 tỷ đồng) viện trợ không hoàn lại từ Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc - KeximBank. Dự kiến vốn đối ứng và nguồn cung cấp, UBND TP bố trí từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách TP là 8,462 tỷ đồng (tương đương 378.640 USD).

Tuyến metro 4b có hướng tuyến: Ga Công viên Gia Định (tuyến số 4) - Nguyễn Thái Sơn - Hồng Hà - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Trường Sơn - Công viên Hoàng Văn Thụ - Ga Lăng Cha Cả (tuyến số 5).

Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 3,2km đi ngầm, với 3 ga ngầm, Depot đặt tại công viên Gia Định rộng 1,2 ha, tổng mức đầu tư (ước tính) là 1,1 tỷ USD, hình thức đầu tư dự kiến: ODA, PPP …

Duy Khánh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo