Chủ nhật, 13/6/2021 | 03:49 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ bảy, 15/5/2021, 09:08 (GMT+7)

Hà Giang tiếp tục đề xuất xây sân bay

Theo Thanh Niên Thứ bảy, 15/5/2021, 09:08 (GMT+7)
san-bay-ha-giang-2302-1621044450.png

Nhiều tỉnh vẫn đề xuất bổ sung quy hoạch sân bay. Ảnh: T.N

Theo đó, UBND tỉnh Hà Giang đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT đưa sân bay tỉnh Hà Giang tại xã Tân Quang (H.Bắc Quang) vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và cho phép đầu tư xây dựng sân bay này.

Theo tỉnh này, sân bay Hà Giang cần được quy hoạch là sân bay quân sự cấp II và cấp 4C theo tiêu chuẩn Hàng không dân dụng, với tổng diện tích đất khoảng 388,9 ha, trong đó đất bảo đảm nhiệm vụ quốc phòng khoảng 70 ha.

Trong trường hợp quy hoạch được phê duyệt, UBND tỉnh Hà Giang cho biết sẽ xác định mốc giới, công bố quy hoạch và quản lý ranh giới, quy hoạch sân bay, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu xây dựng sân bay theo quy hoạch.

UBND tỉnh Hà Giang cho rằng, do vị trí địa lý và yếu tố địa hình, đến nay Hà Giang mới có 1 loại hình vận tải là đường bộ, gồm QL2 kết nối Hà Giang với thủ đô Hà Nội và các tỉnh. Các loại hình vận tải khác như đường sắt, đường thủy nội địa chưa được đầu tư, đường cao tốc kết nối với thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong vùng chưa được quy hoạch và đầu tư xây dụng. Vì vậy, việc quy hoạch, đầu tư xây dựng sân bay tại Hà Giang là hết sức cần thiết; vừa phục vụ phát triển kinh tế vừa bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Đây không phải lần đầu tiên Hà Giang đề xuất bổ sung quy hoạch sân bay. Trước đó, tháng 2 vừa qua, tỉnh này cũng đề nghị Bộ GTVT quy hoạch cảng hàng không Hà Giang vào hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có văn bản đề xuất bổ sung sân bay Lý Sơn vào quy hoạch.

Đáng chú ý, trong bản dự thảo quy hoạch mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, Cục này đề xuất không bổ sung vào quy hoạch các cảng hàng không mới như Bắc Giang, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Ninh Thuận, Bình Phước…

Theo đó, đến năm 2030, cả nước sẽ có 14 cảng hàng không quốc tế (Nội Bài, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Vân Đồn, Cát Bi, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Chu Lai, Cần Thơ, Phú Quốc, Liên Khương) và 14 cảng hàng không quốc nội (Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Quảng Trị, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Đồng Hới, Rạch Giá, Cà Mau và Côn Đảo).

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo