Thứ sáu, 30/7/2021 | 23:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ hai, 31/5/2021, 15:48 (GMT+7)

Duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/2.000 khu dịch vụ hỗ trợ sân bay 199 ha ở KKT Vân Đồn, Quảng Ninh

Lê Xuân Thứ hai, 31/5/2021, 15:48 (GMT+7)
van-don-8932-1622450053.jpg

Khu kinh tế Vân Đồn dự kiến có thêm khu vực dịch vụ hỗ trợ sân bay. Ảnh: VGP

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 khu vực dịch vụ hỗ trợ sân bay thuộc khu kinh tế (KKT) Vân Đồn. Ban quản lý Khu kinh tế Vân Đồn được giao tổ chức lập quy hoạch với thời gian hoàn thành đồ án tối đa 6 tháng kể từ ngày 27/5.

Diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 199 ha, bao gồm 93 ha thuộc xã Bình Dân và 106 ha thuộc xã Đoàn Kết. Phần diện tích này không bao gồm diện tích sân bay Vân Đồn hiện hữu và diện tích dự kiến mở rộng đường băng thứ 2.

Ranh giới khu vực lập quy hoạch giáp đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, sân bay Vân Đồn, khu canh tác và dân cư xã Đoàn Kết, giáp lạch nước và rừng ngập mặn xã Bình Dân.

Theo định hướng của đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tính chất khu vực quy hoạch được cụ thể hoá là khu dịch vụ hỗ trợ sân bay có các chức năng thương mại, dịch vụ phụ trợ, đáp ứng nhu cầu cho các hoạt động kinh tế tại sân bay Vân Đồn; là khu vực dự trữ phục vụ cho nhu cầu phát triển trong tương lai.

Văn bản chỉ ra có nhiều vấn đề chính cần phải giải quyết trong khu quy hoạch. Cụ thể, khu vực nghiên cứu nằm xen kẹp giữa sân bay Vân Đồn và đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có quỹ đất hẹp, kéo dài dọc tuyến đường cao tốc, nên việc cân đối giữa đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với hiệu quả sử dụng đất là hết sức khó khăn.

Khu vực nghiên cứu còn bị tuyến đường cao tốc chia cắt với các hoạt động đô thị khác. Đồng thời, khu vực nghiên cứu cũng nằm trong vùng bị ảnh hưởng của tĩnh không và tiếng ồn sân bay, nên cần phải xác định các chức năng phù hợp với các nhu cầu khai thác sử dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo