Thứ ba, 7/7/2020 | 12:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ năm, 23/3/2017, 13:42 (GMT+7)

Cấm đậu xe trên vỉa hè, TP HCM thúc tiến độ dự án bãi đậu xe ngầm

quangduy Thứ năm, 23/3/2017, 13:42 (GMT+7)

Lượng phương tiện liên tục gia tăng. Tính đến cuối năm 2016, thành phố có hơn 7,8 triệu xe, trong đó xe máy chiếm hơn 7,2 triệu xe. Chưa kể hằng ngày có hơn 1 triệu phương tiện từ các tỉnh lưu thông trên địa bàn.

Thực hiện Quy hoạch 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ, TPHCM đang thực hiện dự án 4 bãi đỗ xe ngầm khu vực trung tâm gồm dự án tại sân vận động Hoa Lư, công viên Tao Đàn, sân khấu Trống Đồng và công viên Lê Văn Tám (đều ở quận 1); trong đó có 2 dự án đã xác định được chủ đầu tư, đang chuẩn bị thủ tục thực hiện còn 2 dự án đang được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

Cụ thể, dự án tại công viên Lê Văn Tám (tổng mức đầu tư 1.748 tỷ đồng) có 4 tầng ngầm, công suất 2.024 xe máy, 1.260 xe du lịch, 27 xe buýt, dự kiến tháng 7/2017 sẽ khởi công, đến năm 2019 sẽ hoàn thành.

Bãi đỗ xe ngầm sân khấu Trống Đồng (hơn 740 tỷ đồng) có 7 tầng ngầm và 3 tầng nổi, đáp ứng 890 xe ô tô, 400 xe máy. Chủ đầu tư là Tập đoàn Đông Dương đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, dự kiến 9/2017 sẽ khởi công dự án sau khi có mặt bằng.

Trong khi đó, bãi đỗ xe ngầm công viên Tao Đàn (4 tầng hầm, tổng mức đầu tư 1.055 tỷ đồng), đáp ứng 1.198 xe ôtô, 896 xe máy; còn dự án bãi giữ xe tại sân vận động Hoa Lư (tổng vốn đầu tư 3.419 tỷ đồng) có quy mô 5 tầng hầm, đáp ứng 2.548 ôtô, 2.873 xe máy.

Tại cuộc họp ngày 22/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định: “Không gian ngầm là tài nguyên lớn cần phải biết khai thác. Do vậy cần phải cố gắng tìm kiếm thêm địa điểm để xây dựng bãi đậu xe ngầm nhằm đáp ứng số lượng xe ngày càng tăng, đặc biệt là ô tô.

Với điều kiện bãi đậu xe ngầm phải đặt vào hệ thống quy hoạch không gian ngầm toàn thành phố. Và đã là quy hoạch thì phải làm chặt chẽ, kiên quyết, nhưng cần phải tính toán kỹ lưỡng. Trước đây đã khảo sát, giờ phải gấp rút để hoàn chỉnh”.

Nói về 4 bãi đậu xe ngầm tại trung tâm TP.HCM, ông Phong yêu cầu Sở Giao thông vận tải tiếp tục làm việc với nhà đầu tư, qua đó tìm hiểu vướng mắc trong việc triển khai để tập trung thời gian và biện pháp tháo gỡ.

“Nếu nhà đầu tư khó khăn không thể triển khai được thì mời nhà đầu tư khác. Việc này Sở Giao thông vận tải cần phải khẩn trương và chủ động hơn nữa. Còn vấn đề cơ chế chính sách đã có kiến nghị, đã làm việc với Chính phủ. Điều mấu chốt là các Sở ban ngành liên quan cần phải kiên trì và quyết liệt trong thực hiện", ông Phong cho hay.

Trước đó,UBND TP HCM cũng đã chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong năm 2017 lập quy hoạch xây dựng không gian ngầm.

Trong đó có quy hoạch bãi đậu xe ngầm và quy hoạch phân khu một số khu vực ven sông, kênh rạch trên địa bàn TP, nhằm phục vụ Chương trình đột phá về chỉnh trang và phát triển đô thị, gắn với phát triển giao thông thủy và các loại hình du lịch đặc thù sông nước.

Đồng thời Sở Quy hoạch - Kiến trúc báo cáo kết quả rà soát và đề xuất kế hoạch triển khai thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; trình UBND TP trong tháng 4/2017, để báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương.

Duy Khánh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo