Thứ bảy, 7/12/2019 | 11:31 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Chủ nhật, 13/10/2019, 15:26 (GMT+7)

Trung Quốc: Từ ‘công xưởng thế giới’ thành nơi lan tỏa xu hướng thời trang

Minh Ngọc (Theo SCMP) Chủ nhật, 13/10/2019, 15:26 (GMT+7)

Trung Quốc, nền kinh tế lớn từng được mệnh danh là công trường của thế giới, đã trở thành nơi khởi nguồn các xu hướng thời trang toàn cầu. Điều này được thể hiện đặc biệt rõ ràng tại Tuần lễ thời trang New York (NYFW) hồi tháng 9, nơi có khoảng một phần ba các nhà thiết kế trong lịch trình chính thức là người Trung Quốc.

Nhà thiết kế Trung Quốc Wang Tao coi nhiệm vụ của cô là phá định kiến quần áo Trung Quốc kém chất lượng và thiếu tính nguyên bản. Thường xuyên xuất hiện trong lịch trình NYFW, cô vừa giới thiệu bộ sưu tập mới nhất trong thương hiệu Taoray Wang.

“Bằng cách đưa Taoray Wang đến New York, tôi muốn thế giới nhận ra rằng chúng tôi có thể rất sáng tạo và thực sự biết tạo ra những sản phẩm chất lượng cao”, Wang, người đặc biệt chú ý đến việc may và chọn vải cho biết.

Cô nổi tiếng với việc sử dụng các màu cơ bản như xám, trắng và đen với đường may mạnh mẽ để tạo vẻ thanh lịch và tự tin cho phụ nữ công sở.

Thương hiệu Taoray Wang tại NYFW. Ảnh: SCMP.

Thương hiệu Taoray Wang tại NYFW. Ảnh: SCMP.

Sinh ra ở Thành Đô, thành phố phía tây nam Trung Quốc, Li Yalan là một trong nhiều nhà thiết kế trẻ người Trung Quốc nổi lên trong lĩnh vực thời trang toàn cầu những năm gần đây.

Cô đã ra mắt thương hiệu Blancore ở New York với 40 mẫu thiết kế kết hợp các đường cắt hình học và màu sắc tinh tế với các chi tiết đặc biệt trên cổ và vòng eo để mô phỏng các hình thái khác nhau của nước như băng, sương và mây.

Li, nhà thiết kế tuổi đôi mươi, cho rằng nước là nguồn gốc của mọi thứ và truyền sức sống vào vạn vật, đại diện cho khả năng vô hạn ở mọi nơi.

Wang khuyến khích khách hàng của cô thể hiện bản thân một cách táo bạo.

“Mọi người cho rằng phụ nữ thông minh thì thường không xinh đẹp. Điều đó là sai lầm. Tôi muốn thay đổi điều đó”, Wang nói. Cô đã tìm cách thêm nét nữ tính vào các bộ sưu tập có phần tẻ nhạt thể hiện tính chuyên nghiệp của phụ nữ công sở.

Thương hiệu của Wang trở nên nổi tiếng vào năm 2017 khi cô con gái Tiffany Trump của Tổng thống Mỹ Donald Trump mặc chiếc khoác màu trắng do Wang thiết kế cho lễ nhậm chức của cha. Tiffany thường xuyên tham dự các buổi trình diễn của Wang và mặc trang phục của Taoray Wang trong nhiều dịp quan trọng.

Blancore đã mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Thành Đô trong năm nay và đã ký thỏa thuận với hơn 30 phòng trưng bày trên toàn thế giới. Công ty đang chuẩn bị khai trương phòng trưng bày đa năng đầu tiên tại Lower Manhattan.

Đến nay, doanh thu bán hàng hàng tháng của thương hiệu hai năm tuổi đã đạt 100.000 USD.

Li Yalan và thương hiệu Blancore. Ảnh: SCMP.

Li Yalan và thương hiệu Blancore. Ảnh: SCMP.

Ảnh hưởng của thời trang Trung Quốc đã lan tỏa nhanh chóng, tiếp cận đối tượng lớn hơn trên toàn cầu khi các nhà thiết kế gia đình, sức mua và gu thẩm mỹ thời trang tiếp tục phát triển, Chen Xuzhi, người sáng lập nhãn hiệu XU ZHI năm 2015, cho biết.

Thương hiệu của anh, nổi bật với màu sắc tươi mới và các loại vải tinh tế để thể hiện tuổi trẻ thơ mộng, đã cùng hai thương hiệu Trung Quốc khác trình diễn bộ sưu tập mới nhất của họ tại sự kiện Ngày Trung Quốc lần thứ tư tại NYFW.

Ngày Trung Quốc, được tổ chức từ năm ngoái, có mục đích giới thiệu các tác phẩm của các nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc, giúp họ tỏa sáng trên sân khấu thế giới và thâm nhập thị trường Mỹ.

Các nhà sản xuất vải và nhà cung cấp hàng may mặc của Trung Quốc cũng có tầm ảnh hưởng lớn hơn trên thế giới

Năm ngoái, Trung Quốc xử lý một nửa số sợi của thế giới, khoảng 54,6 tấn, và xuất khẩu 276,73 tỷ USD hàng dệt may, tương đương 36% tổng sản lượng thế giới, theo Hội đồng Dệt may Quốc gia Trung Quốc.

Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc muốn nhiều hơn nữa.

“Họ đang chủ động hướng tới tự động hóa và sản xuất thông minh thông qua đổi mới công nghệ, và nuôi dưỡng các thương hiệu bản địa để tiến lên trên chuỗi giá trị”, ông Xu Yingxin, phó chủ tịch Hội đồng cho biết.

Tại một hội chợ quốc tế diễn ra về công nghiệp dệt may ở Paris, hơn 1.100 nhà triển lãm từ Trung Quốc đã mang đến nhiều sản phẩm vải phong phú từ cơ bản đến sáng tạo cao cấp cho các đối tác và khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Ngành công nghiệp thời trang nở rộ phản ánh sự phát triển nhanh chóng của Trung Quốc trong vài thập kỷ qua.

“Nền kinh tế phát triển của Trung Quốc đã cải thiện đáng kể mức sống của người dân”, Wang nói. “Giờ đây khi mọi người đang tập trung theo đuổi chất lượng cuộc sống, thời trang là điều không thể bỏ qua”.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo