Thứ ba, 27/7/2021 | 08:39 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Chủ nhật, 13/6/2021, 12:00 (GMT+7)

Trung Quốc nghẽn cảng, các tàu chở hàng bỏ qua điểm dừng ở Singapore

Thạch Lam (Theo Bloomberg) Chủ nhật, 13/6/2021, 12:00 (GMT+7)

Một tàu chở hàng do Cosco Shipping Lines vận hành sẽ bỏ qua điểm dừng dự kiến ở Singapore trong tháng này do sự trì trệ trong việc bốc dỡ hàng ở Trung Quốc, Bloomberg dẫn thông báo của Ocean Network Express Holdings cho hay. Một trong những chuyến tàu chở hàng của CMA CGM dự kiến đến Trung Quốc vào tháng 7 cũng sẽ không ghé qua trung tâm vận chuyển hàng hóa của Đông Nam Á này.

Các hãng tàu bỏ qua Singapore bởi thời gian lưu lại cảng này giờ tăng lên 8 – 9 ngày, theo ước tính của project44. Một năm trước, thời gian lưu tại Singapore chỉ gần 5 ngày. Trong thông báo đến từ PSA Singapore, tình trạng tắc nghẽn ở Trung Quốc đã lan sang các cảng Shekou và Nansha gần đó. “Chúng tôi cho rằng các chuyến tàu đến Singapore cũng sẽ bị ảnh hưởng”.

hang-hoa-8818-1623517285.jpg

Thời gian chờ đợi của các tàu chở hàng tại Singapore dài hơn so với một năm trước. Ảnh: Bloomberg

“Tình trạng chậm trễ tại một số cảng ở phía nam Trung Quốc dẫn đến áp lực tăng giá vận chuyển do thiếu container trong khi nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh. Chi phí vận chuyển tăng là một yếu tố có thể khiến lạm phát toàn cầu bị đẩy lên cao”, Josh Brazil, phó chủ tịch tại công ty nghiên cứu về chuỗi cung ứng project44.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới đây tại Diêm Điền, tỉnh Thâm Quyến đã làm tăng giá cước vận chuyển giao ngay trên toàn cầu, với chỉ số World Container Index tăng 10% trong 3 tuần qua, theo ông Simon Heaney, giám đốc nghiên cứu tại Drewry Shipping Consultants.

“Không thể tránh khỏi việc giá cước sẽ lên cao hơn nữa khi chúng ta bước vào mùa cao điểm trong quý III. Cả nhà nhập khẩu lẫn xuất khẩu đều sẽ bị thiệt hại nếu tình trạng chậm trễ này kéo dài”, ông nói.

Đây đang là vấn đề đau đầu đối với các hãng điều hành tàu chở hàng toàn cầu bên cạnh tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19 và sự cố tàu Ever Given mắc cạn tại Kênh đào Suez gây ra.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo