Chủ nhật, 19/9/2021 | 14:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ bảy, 22/5/2021, 15:02 (GMT+7)

Trump ngày càng nhạt nhòa trên mạng

Theo VnExpress Thứ bảy, 22/5/2021, 15:02 (GMT+7)

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt với tình trạng mà ông đã chiến đấu cả đời để chống lại: bị phớt lờ trên mạng. Các bình luận trên mạng xã hội về ông giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, khi Trump bị cấm trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội lớn.

Trong tuần qua, Trump đã mở một website có địa chỉ "donaldjtrump.com" bao gồm blog mới, trang gây quỹ và một cửa hàng trực tuyến, trong nỗ lực lôi kéo sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, website này ghi nhận lượt truy cập ít hơn dịch vụ nhận nuôi thú cưng và một trang web công thức nấu ăn.

Trump vẫn được các đảng viên Cộng hòa coi là ngôi sao lớn nhất, trong khi các nghị sĩ bảo thủ cũng nhấn mạnh về vai trò của lòng trung thành với ông trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 hoặc khả năng Trump tái tranh cử năm 2024. Nhiều ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử 2024 nói sẽ không chạy đua nếu Trump ra tranh cử.

Tuy nhiên, ảnh hưởng liên tục của Trump không mang lại lượng người theo dõi trực tuyến lớn hơn, theo dữ liệu từ 4 công ty phân tích. Mức độ tương tác xã hội liên quan đến Trump gồm lượt thích, phản ứng, bình luận hoặc chia sẻ nội dung về cựu tổng thống Mỹ trên Facebook, Twitter, Reddit và Pinterest giảm 95% từ tháng 1, mức thấp nhất kể từ năm 2016.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị lên chuyên cơ Không lực Một tại sân bay Valley ở bang Texas ngày 12/1. Ảnh: Reuters.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị lên chuyên cơ Không lực Một tại sân bay Valley ở bang Texas ngày 12/1. Ảnh: Reuters.

Nỗ lực của Trump vẫn chưa thu hút được sự chú ý của dân Mỹ. Trang blog "từ bàn làm việc của Donald Trump", được cựu tổng thống nhắc đến nhiều lần trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình, chỉ được chia sẻ khoảng 2.000 lần trên Facebook. Trong khi đó, trang Facebook của Trump hồi tháng 5/2020 nhận được hàng chục triệu lượt bình luận, chia sẻ và các tương tác khác mỗi tuần.

Trump nhiều lần khoe về khả năng thu hút khán giả trực tuyến và làm chủ nội dung thảo luận, song giờ phàn nàn rằng tuyên bố của mình không được chú ý nhiều như trước. Những người thân cận với Trump cho biết cựu tổng thống Mỹ ngày càng cam chịu việc bị Facebook cấm cửa, hình phạt được áp dụng sau vụ bạo động ở tòa nhà quốc hội hôm 6/1.

Trump cũng không muốn sử dụng các mạng xã hội thay thế khác, vốn dễ dàng chấp nhận quan điểm bảo thủ. Thay vào đó, đội ngũ của Trump triển khai dự án mang tên Trump Media Group, dự kiến ra mắt mùa hè này và có thể bao gồm một nền tảng mạng xã hội của Trump.

Các cố vấn cho biết Trump thường xuyên nhắc đến dự án và nhận tin cập nhật từ đội ngũ phát triển, dù sản phẩm chưa sẵn sàng. Một số cố vấn khác nói Trump có thể sử dụng nền tảng mạng xã hội khác nếu nhận đủ tiền và có thể kiểm soát các điều khoản. Trump ngày 20/5 cho biết sẽ tổ chức mít tinh ở các bang chiến trường Florida, Georgia, Ohio và Bắc Carolina để đảm bảo được giới truyền thông chú ý đến.

"Việc ông ấy làm như dã tràng xe cát", Megan Squire, chuyên gia khoa học máy tính tại Đại học Elon, nhận định. "Mọi người không theo dõi bàn làm việc nhỏ bé của Trump, chúng ta có thể thấy điều đó qua những con số. Trump không còn khả năng liên tục đẩy nội dung của mình đến trước mặt mọi người như cách ông ấy từng làm".

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo