Thứ tư, 17/8/2022 | 04:47 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Kết quả kinh doanh quý II/2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ năm, 8/7/2021, 07:17 (GMT+7)

Tàu chắn kênh Suez được thả

Theo VnExpress Thứ năm, 8/7/2021, 07:17 (GMT+7)

Tàu Ever Given bắt đầu hành trình rời kênh đào Suez hôm 7/7 để tới Rotterdam, Hà Lan. Chuyến đi dự kiến dài hai tuần do tàu phải di chuyển với tốc độ chậm hơn sau sự cố.

Ever Given, một trong những tàu container lớn nhất thế giới với tổng trọng tải hơn 200.000 tấn, đâm chéo vào bờ kênh đào Suez và mắc cạn sáng 24/3 khi di chuyển từ Biển Đỏ tới Địa Trung Hải. Con tàu gần như xoay ngang, bịt kín tuyến hàng hải huyết mạch qua kênh đào Suez, khiến mọi hoạt động di chuyển qua kênh đào bị gián đoạn.

Tàu Ever Given di chuyển trên kênh đào Suez hôm 7/7. Ảnh: AFP.

Tàu Ever Given di chuyển trên kênh đào Suez hôm 7/7. Ảnh: AFP.

Tàu được giải cứu hôm 29/3 và được đưa đến hồ ngăn cách hai đoạn kênh Great Bitter để tiến hành điều tra. Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) quyết định giữ tàu Ever Given do chưa đạt được thỏa thuận bồi thường với chủ tàu. Sau nhiều tranh cãi, giới chức SCA cuối tuần qua xác nhận hai bên cuối cùng đã đạt được thỏa thuận, dù không tiết lộ chi tiết.

Trong một tuyên bố ngày 7/7, công ty Nhật Bản Shoei Kisen Kaisha, chủ sở hữu tàu Ever Given, cảm ơn SCA vì đã thả tàu và thêm rằng "sẽ tiếp tục là khách hàng thường xuyên và thân thiết" của kênh đào này.

Công ty cho biết Ever Given sẽ được kiểm tra tại cảng Cảng Port Said ở Ai Cập trước khi hoàn thành hành trình và tháo dỡ hàng hóa. "Chúng tôi lấy làm tiếc về sự chậm trễ đã xảy ra đối với những người có hàng hóa bị mắc kẹt trên tàu", công ty Shoei Kisen Kaisha cho hay.

Công ty luật Jai Sharma ước tính tổng giá trị hàng hóa trên tàu lên tới hơn 600 triệu USD, thuộc về các công ty như IKEA, Lenovo và nhiều doanh nghiệp nhỏ khác.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo