Thứ bảy, 5/12/2020 | 12:06 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ năm, 15/10/2020, 00:00 (GMT+7)

Singapore: Nhà hàng trên máy bay, du thuyền không điểm đến 'cháy vé'

Đỗ Hiền (Theo Bloomberg) Thứ năm, 15/10/2020, 00:00 (GMT+7)

Hãng hàng không quốc gia Singapore – Singapore Airlines – cho biết toàn bộ chỗ ngồi tại nhà hàng tạm thời trên máy bay Airbus A380 đã được đặt trước trong vòng 30 phút kể từ khi mở bán.

Trong bối cảnh hầu hết máy bay phải nằm “đắp chiếu” dưới mặt đất vì chính phủ các quốc gia ban hành lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch, Singapore Airlines đã thử nghiệm những cách làm mới để tìm kiếm nguồn thu, một trong số đó là biến hai chiếc siêu máy bay A380 của hãng đang đỗ ở sân bay Changi thành nhà hàng tạm thời.

Ý tưởng ban đầu của Singapore Airlines về các chuyến bay “không điểm đến” đã bị loại bỏ sau khi hãng thực hiện các nghiên cứu thị trường cũng như xem xét những yếu tố như tác động môi trường và khả năng tài chính. Tuy nhiên ý tưởng về nhà hàng trên máy bay đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Bữa ăn sẽ được phục vụ với các mức giá 642 SGD (474 USD) đối với khách hàng muốn không gian riêng tư ở hạng Suite vô cùng sang trọng, trong khi ghế hạng thương gia có giá 321 SGD (237 USD). Hạng phổ thông cao cấp và hạng phổ thông lần lượt có các mức giá là 96 SGD (70 USD) và 53 SGD (39 USD). Khách hàng có thể thanh toán bằng số dặm bay tích lũy. Ngoài ra, một số thực khách sẽ nhận được một chuyến tham quan độc quyền trên máy bay.

Sau khi vé cho bữa trưa trong hai ngày cuối tuần 24 và 25/10 được bán hết, Singapore Airlines cho biết sẽ lên kế hoạch mở rộng chương trình trong hai ngày cuối tuần của tuần tiếp theo, đồng thời thêm cả lựa chọn bữa tối trong 4 ngày thực hiện chương trình.

Ngoài ra, trước nhu cầu và sự quan tâm mạnh mẽ từ khách hàng, hãng cũng đã mở danh sách chờ trong thời gian giới hạn cho những khách vẫn muốn trải nghiệm dịch vụ độc đáo này. Singapore Airlines cho biết, “những người trong danh sách chờ sẽ được hãng liên hệ nếu như còn chỗ cho trải nghiệm Nhà hàng trên máy bay A380 tại Changi”.

Singapore Airlines đã thử nghiệm những cách làm mới để tìm kiếm nguồn thu, một trong số đó là biến hai chiếc siêu máy bay A380 của hãng đang đỗ ở sân bay Changi thành nhà hàng tạm thời.

Singapore Airlines đã thử nghiệm những cách làm mới để tìm kiếm nguồn thu, một trong số đó là biến hai chiếc siêu máy bay A380 của hãng đang đỗ ở sân bay Changi thành nhà hàng tạm thời. Ảnh: SCMP.

Để đảm bảo các quy định phòng ngừa dịch bệnh, sẽ chỉ có một nửa trong tổng cộng 471 chỗ ngồi trên chiếc A380 được sử dụng. Ngoài ra, thực khách vẫn phải phải tuân thủ các quy định giãn cách xã hội và số lượng người trong cùng một nhóm.

Thực khách sẽ đi theo lối đi riêng để ra máy bay. Việc xin thẻ ra sân bay cho thực khách do Singapore Airlines đảm nhiệm vì nhà hàng chỉ hoạt động trong khu vực hạn chế của sân bay Changi.

Đây là một trong những nỗ lực của Singapore Airlines nhằm tìm kiếm nguồn thu trong bối cảnh bị đại dịch Covid-19 vắt kiệt. Trong quý II, hãng hàng không này báo lỗ kỷ lục 1,12 tỷ SGD (tương đương 827 triệu USD), sa thải 20% lực lượng lao động. Hãng cũng cố gắng cầm cự qua cuộc khủng hoảng bằng cách mở bán một loạt suất ăn hạng nhất và hạng thương gia, cung cấp dịch vụ kèm theo như một đầu bếp riêng phục vụ khách hàng tại nhà.

Trong khi đó, nhu cầu đặt chỗ với các tour du thuyền hạng sang “không điểm đến” sẽ khởi hành tại Singapore vào tháng tới cũng tăng mạnh khi rất đông tín đồ ham mê du lịch của đảo quốc sư tử đang tìm cách thỏa mãn khát khao “xách balô lên và đi” của mình.

Chỉ trong vòng 5 ngày, hãng tàu Genting Cruise Lines đã nhận hơn 6.000 lượt đặt chỗ, trong khi đối thủ cạnh tranh Royal Caribbean International cho biết, lượng đặt chỗ của hãng đã tăng tới 500% so với 2 tuần trước đó.

Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, các du thuyền chỉ nhận khách từ Singapore và hoạt động không quá 50% công suất.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo