Thứ ba, 28/1/2020 | 13:39 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Toàn cảnh kinh tế 2019 Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM
Thứ bảy, 7/12/2019, 08:07 (GMT+7)

Ông già Noel 'cháy sô' ở Mỹ

Theo VnExpress Thứ bảy, 7/12/2019, 08:07 (GMT+7)

Các cửa hàng bách hóa, chẳng hạn như Kohl's, đang vật lộn để tìm cách kéo khách đến các địa điểm mua sắm sau Lễ Tạ ơn năm nay. Các gã khổng lồ bán lẻ gồm Walmart, Target và Best Buy đã phải chia nhau 190 triệu người đi mua sắm tại các cửa hàng trong đợt khuyến mại từ thứ Sáu đến thứ Hai vừa qua, theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ.

Mua sắm trực tuyến đã làm các chuỗi cửa hàng truyền thống ảm đạm hơn trong vài năm qua tại Mỹ. Vì vậy, các trung tâm thương mại và chuỗi bách hóa đang cố gắng tiếp thị hình ảnh bằng ông già Noel để "câu khách" trở lại vào cuối năm.

"Chúng ta không thể lên Amazon và đặt con mình lên đầu gối và tựa vào chòm râu của Amazon. Có được bức ảnh của con bạn với ông già Noel là một việc cần làm. Đó là một lý do thuyết phục để các trung tâm thực hiện", Amanda Nicholson, Giáo sư thực hành bán lẻ tại Trường Quản lý Whitman, Đại học Syracuse, nhận định.

Giáo sư Nicholson cho biết người tiêu dùng trẻ coi trọng việc chi tiền cho những trải nghiệm hơn là mua hàng tiêu dùng. Đó là lý do trung tâm thương mại có ông già Noel cùng các điểm tham quan liên quan, sở hữu một số lợi thế hiếm hoi còn lại so với các đại gia trên thị trường kỹ thuật số như Amazon.

Ông già Noel được xem là một cách để cứu vớt lượng khách đang sụt giảm của các trung tâm thương mại tại Mỹ. Ảnh: CNN Business

Ông già Noel được xem là một cách để cứu vớt lượng khách đang sụt giảm của các trung tâm thương mại tại Mỹ. Ảnh: CNN Business

Nhờ vậy, nhu cầu thuê ông già Noel năm nay tăng mạnh ở Mỹ. "Chúng tôi không bao giờ có thể đáp ứng hết mọi yêu cầu của khách vì không có đủ ông già Noel", Megan Price, Giám đốc trải nghiệm khách hàng tại GigSalad, một nền tảng chuyên nhận đặt hoạt động cho các sự kiện, tiệc tùng, cho biết.

Công ty trực tuyến này được thành lập năm 2007, cung cấp hơn 600 dịch vụ giải trí và sự kiện. Trong đó, ông già Noel nhận được nhiều yêu cầu nhất từ trước đến nay. Giá đặt thuê ông già Noel đã tăng 128% trong bốn năm qua.

Phần lớn khách hàng của công ty là phụ nữ từ 25 đến 50 tuổi, muốn đặt ông già Noel cho các bữa tiệc gia đình hoặc cộng đồng, thường ở mức khoảng 200 USD một giờ. Các khách hàng doanh nghiệp, như Boost Mobile và Nordstrom, cũng sử dụng ông già Noel cung cấp bởi nền tảng này cho các sự kiện trên toàn quốc.

"Số lượng ông già Noel trên trang web đã tăng khoảng 102% trong bốn năm qua. Mỗi năm mọi người cứ đến và nói cần đặt ông già Noel, nên chúng tôi hết ông già Noel rất nhanh", ông Megan Price nói.

Các ông già Noel thông thường kiếm được tổng cộng 4.000 đến 5.000 USD cho các lần xuất hiện tại cửa hàng và trung tâm thương mại trong các ngày lễ, theo nghệ sĩ Santa Ed, chủ sở hữu kiêm nhà điều hành của Nhạc viện Santa Claus, một trường học trực tuyến cho ông già Noel.

Nhiều trung tâm thương mại đầu tư mạnh các hạng mục và dịch vụ như nhà ở của ông già Noel, chụp ảnh, quay video cho gia đình để tạo thành một điểm tham quan trong mùa này.

Trung tâm có tên "Mall at Short Hills" ở Millburn, New Jersey là ví dụ. Nơi này tung ra chương trình khuyến mại Santa's Flight Academy từ hồi 7/11. Một sân chơi theo chủ đề Giáng Sinh rộng 280 m2 được xây dựng cho trẻ em chụp ảnh với ông già Noel, thử bộ đồ bay ảo, tương tác với xe trượt tuyết và tham gia một bữa tiệc khiêu vũ dưới tuyết rơi.

Từ nay đến ngày 24/12, trung tâm thương mại American Dream ở East Rutherford, New Jersey biến một phần không gian thành một "xứ sở mùa đông" nơi cha mẹ và con cái họ có thể chụp ảnh miễn phí với ông già Noel.

Các cửa hàng của Macy ở New York, Chicago, San Francisco, Seattle và Philadelphia tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mại "Santaland" vào năm nay, một truyền thống bắt đầu tại địa điểm 34th Street Manhattan nổi tiếng của công ty từ năm 1980.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo