Thứ bảy, 19/6/2021 | 17:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ bảy, 29/2/2020, 15:50 (GMT+7)

Nike mất 17 tỷ USD bởi corona virus

Thiên Bình (Theo Forbes) Thứ bảy, 29/2/2020, 15:50 (GMT+7)

Trong một thông cáo báo chí, Nike cho biết sự bùng phát corona virus, đặc biệt tình hình dịch bệnh nghiêm trọng ở Trung Quốc đã gây ra hệ luỵ là sự tổn thất 17 tỷ USD về giá trị thị trường của hãng.

Trước sự lây lan và con số người nhiễm khổng lồ, ông lớn giày thể thao của Mỹ đã buộc phải đóng cửa gần một nửa số cửa hàng tại Trung Quốc. Trong khi đó, các cửa hàng hoạt động thì bị cắt giảm số giờ. Lưu lượng mua sắm tại cửa hàng giảm đáng kể do lo ngại về sức khoẻ, người dân hạn chế ra ngoài. Tình cảnh kinh doanh tại các cửa hàng cũng rơi vào khó khăn khi doanh số bán hàng giảm mạnh. 

nike-8261-1582962039.jpg

Nike đã đóng cửa gần 1/2 lượng cửa hàng tại Trung Quốc đồng thời chứng kiến lượng người mua tại điểm bán giảm mạnh do đại dịch corona virus. Ảnh: Drew Angerer/Getty Images.

Theo công bố tài chính của Nike, Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất đối với Nike khi chiếm 15% tổng doanh thu và 40% lợi nhuận của hãng trong năm tài chính 2019.

Đất nước hơn tỷ dân mang lại lợi nhuận cao nhất và tăng trưởng nhanh nhất cho Nike. Từ 2016 đến 2019, Trung Quốc đóng góp 1/3 tăng trưởng toàn cầu của hãng và bổ sung 2,4 tỷ USD doanh thu cho Nike với tỷ lệ tăng trưởng 18% mỗi năm. Trong khi tốc độ tăng trưởng trung bình của Nike chỉ là 6,5%.

Hơn nữa, Trung Quốc là thị trường có lợi nhuận cao nhất trong 4 năm qua, với gần 800 triệu USD vào tổng lợi nhuận của Nike. Bởi vậy tình hình dịch bệnh corona virus tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến việc kinh doanh và doanh thu của Nike.

Dịp Tết Canh Tý 2020, Nike cũng dành riêng bộ sưu tập giày cho dịp đặc biệt này và một chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho thị trường quan trọng của hãng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo