Thứ hai, 16/12/2019 | 09:32 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 24/7/2019, 16:41 (GMT+7)

Nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới tính chuyển một phần sản xuất sang Việt Nam

Như Tâm (Theo CNBC) Thứ tư, 24/7/2019, 16:41 (GMT+7)

“Chúng tôi đang tăng cường mở rộng sự hiện diện và bổ sung thêm các địa điểm sản xuất trên toàn cầu”, Brian Goldner, CEO của Hasbro, cho biết ngày 23/7. “Kế hoạch đó bao gồm sản xuất ở Ấn Độ và Việt Nam”.

Hasbro được biết đến với các sản phẩm ăn theo phim Avengers và Frozen. 67% lượng hàng bán tại thị trường Mỹ trong năm 2018 được sản xuất tại Trung Quốc. Công ty dự kiến giảm con số này xuống còn 50% vào cuối năm 2020.

cimg-6833-1563962227.jpg

Brian Goldner, CEO của Hasbro. Ảnh: Getty Images.

Hasbro là cái tên mới nhất có ý định thay đổi chiến lược trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gia tăng. Chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn phụ thuộc vào Trung Quốc, đang dần có những biến đổi mang tính lâu dài. Một số công ty đa quốc gia như Intel đang xem xét lại kế hoạch sản xuất, số khác tăng cường đa dạng hóa nơi sản xuất để phân bố rủi ro.

Giám đốc tài chính Deb Thomas cho biết công ty đã sẵn sàng ứng phó nếu Mỹ áp thêm thuế. Ông cảnh báo người tiêu dùng sẽ là bên cuối cùng chịu thiệt bởi các nhà bán lẻ khả năng cao tăng giá sản phẩm.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo