Thứ bảy, 15/8/2020 | 14:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ tư, 26/6/2019, 08:52 (GMT+7)

Miniso chuẩn bị kế hoạch IPO tỷ USD

Nguyễn Như Tâm Thứ tư, 26/6/2019, 08:52 (GMT+7)

Nguồn thạo tin nói rằng Miniso đang mời các ngân hàng tư vấn cho kế hoạch phát hành này. Theo dự kiến, vụ phát hành có thể diễn ra ở Hong Kong hoặc Mỹ, nhưng thời điểm cụ thể còn chưa được quyết định.

Miniso được đồng sáng lập bởi nhà thiết kế người Nhật Bản Miyake Junya và doanh nhân Trung Quốc Ye Guofu vào năm 2013.

Công ty này chuyên thiết kế các sản phẩm tại Nhật Bản và đã mở được hơn 3.500 cửa hiệu tại 80 quốc gia, gồm Trung Quốc, Mỹ, Brazil, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Nga - theo thông tin trên website công ty.

Năm 2018, Miniso đạt doanh thu 17 tỷ nhân dân tệ, tương đương 2,5 tỷ USD.

Trong vòng gọi vốn từ bên ngoài đầu tiên diễn ra vào năm 2018, Miniso được Tencent và Hillhouse Capital rót cho 1 tỷ nhân dân tệ.

Miniso được coi là sự sao chép mô hình kinh doanh của Muji, hãng bán lẻ Nhật Bản theo trường phái tối giản, chuyên cung cấp những mặt hàng phong cách sống và gia dụng không thương hiệu, không logo.

Từ khi ra đời, Miniso đã vướng vào nhiều vụ tranh chấp bản quyền mà trong đó, công ty này cáo buộc các hãng bán lẻ Trung Quốc khác "bắt chước" thương hiệu và gian lận trong các chiến dịch quảng cáo.

Theo VnEconomy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo