Chủ nhật, 5/7/2020 | 23:24 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ năm, 2/4/2020, 11:20 (GMT+7)

IATA: Các hãng hàng không có thể 'đốt' 61 tỷ USD và lỗ ròng 39 tỷ USD trong quý II

Châu Anh Thứ năm, 2/4/2020, 11:20 (GMT+7)

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính các hãng hàng không có thể “đốt” 61 tỷ USD tiền mặt dự trữ, đồng thời lỗ ròng 39 tỷ USD trong quý II này. Theo kịch bản của IATA, nhu cầu đi lại toàn năm 2020 giảm 38% so với năm 2019 và doanh thu từ vận tải hành khách giảm 252 tỷ USD. Mức giảm sâu nhất ghi nhận trong quý II với tỷ lệ 71%.

1-png-3541-1585793155.png

Doanh thu trên km (RPK) trong quý II có thể giảm hơn 70%.

Cụ thể, doanh thu dự kiến giảm 68%, ít hơn mức giảm nhu cầu đi lại (71%) do hoạt động vận chuyển hàng hóa vẫn diễn ra, dù ở mức thấp.

Chi phí biến đổi của các hãng dự kiến giảm mạnh, khoảng 70% trong quý II, phần lớn liên quan đến việc cắt giảm 65% công suất trong quý II. Giá nhiên liệu máy bay cũng giảm mạnh. Tuy nhiên, IATA cũng dự báo rủi ro giá nhiên liệu sẽ hạn chế phần nào lợi ích từ việc giảm giá.

Chi phí cố định và bán cố định, vốn chiếm gần nửa chi phí của hãng hàng không, được kỳ giảm 1/3. Các hãng hàng không sẽ cắt giảm bất cứ thứ gì có thể, trong khi họ vẫn cố gắng bảo toàn lực lượng lao động và các hoạt động kinh doanh cho sự phục hồi trong tương lai.

Ngoài ra, các hãng cũng phải đối mặt với việc hoàn trả các vé đã bán do việc hạn chế đi lại từ chính phủ. Dự kiến những khoản này trong quý II tiêu tốn khoảng 35 tỷ USD.

Tuy nhiên, một số chính phủ phản ứng tích cực với các biện pháp cứu trợ cho ngành công nghiệp này. Các quốc gia đưa ra gói cứu trợ hoặc quy định tài chính bao gồm Colombia, Mỹ, Singapore, Australia, Trung Quốc, New Zealand và Na Uy. Và gần đây nhất, Canada, Colombia và Hà Lan đã nới lỏng các quy định, cho phép các hãng hàng không cung cấp voucher cho khách hàng thay cho tiền vé hoàn lại.

“Du lịch về cơ bản là đóng cửa. Các hãng hàng không cần nguồn vốn lưu động để duy trì các hoạt động kinh doanh qua giai đoạn cực đoan này. Các biện pháp hỗ trợ là bước đệm quan trọng cho ngành hàng không có thể tiếp tục hoạt động. Đổi lại, điều này giúp duy trì năng lực cung ứng hàng hóa và khả năng kết nối lâu dài với các khách du lịch cũng như các nền kinh tế”, Alexandre de Juniac, CEO IATA cho biết.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo