Thứ bảy, 28/11/2020 | 16:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ tư, 21/10/2020, 15:59 (GMT+7)

Chiến dịch của Trump ‘đốt’ hết nửa tiền quỹ tranh cử trong tháng 9

Như Tâm (Theo Bloomberg) Thứ tư, 21/10/2020, 15:59 (GMT+7)

Trong báo cáo nộp Ủy ban Bầu cử Liên bang, Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump bước vào 34 ngày vận động tranh cử cuối cùng với 63,1 triệu USD trong tài khoản, giảm từ mức 121,1 triệu USD hồi cuối tháng 8, khi chiến dịch tranh cử của ông bắt đầu giảm chi tiêu quảng cáo trên truyền hình, thậm chí có lúc dừng quảng cáo tại những bang then chốt như Pennsylvania và Michigan.

Ủy ban tranh cử của Trump huy động được 83,1 triệu USD trong tháng 9 nhưng chi tới 139,3 triệu USD, báo cáo cho thấy.

Chiến dịch tranh cử của Trump hôm 15/10 cho biết nỗ lực tái tranh cử của Trump, bao gồm cả Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) và hai ủy ban hỗn hợp gây quỹ, thu về 247,8 triệu USD trong tháng 9 nhưng phần lớn được chi cho RNC và đảng Cộng hòa tại các bang.

Tháng 9 chứng kiến ông Trump ở thế bất lợi so với đối thủ Joe Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) – huy động được 383 triệu USD và cho biết còn 432 triệu USD trong ngân hàng. Chiến dịch tranh cử của Biden gây quỹ tổng cộng 748 triệu USD trong tháng 8 và 9, cao hơn 290 triệu USD so với Trump trong cùng kỳ.

Chiến dịch tranh cử của Biden nộp báo cáo tài chính cho FEC hôm 20/10.

Ông Trump đang bị đối thủ dẫn trước cả về gây quỹ lẫn các thăm dò dư luận trên toàn Mỹ, khoảng 8,6%, và tại các bang chiến địa – khoảng cách hẹp hơn – trong bối cảnh ngày bầu cử 3/11 đang đến gần.

Chiến dịch tranh cử của Biden đã đặt trước 162 triệu USD cho quảng cáo truyền hình từ ngày 1/10 đến ngày bầu cử, theo Advertising Analytics trong khi phía Trump đặt trước 79 triệu USD.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo