Thứ năm, 14/11/2019 | 21:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 11/11/2019, 08:55 (GMT+7)

Alibaba thu 13 tỷ USD trong một giờ bán hàng ngày Độc thân

Như Tâm (Theo CNBC) Thứ hai, 11/11/2019, 08:55 (GMT+7)

Alibaba hôm nay thông báo doanh số bán hàng trong một giờ đầu tiên của ngày Độc thân 2019 là 91,2 tỷ nhân dân tệ (13 tỷ USD), tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Lễ hội mua sắm năm nay bắt đầu bằng màn biểu diễn của ca sĩ Mỹ Taylor Swift.

11/11 còn được gọi là ngày Độc thân, với 4 số 1 tượng trưng cho sự đơn độc. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang bắt đầu thúc đẩy ngày Độc thân thành lễ hội mua sắm từ năm 2009, nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, tương tự như Black Friday và Cyber Monday (thứ Sáu đen tối và thứ Hai công nghệ) tại Mỹ.

Doanh số của ngày Độc thân năm sau luôn phá kỷ lục của năm trước trong 10 năm qua. Trong ngày Độc thân năm 2018, tổng doanh số của Alibaba đạt 30 tỷ USD, vượt con số của Black Friday và Cyber Monday cộng lại. 

Năm nay là năm đầu tiên ngày Độc thân của Alibaba không có Jack Ma. Jack Ma đã từ chức chủ tịch hồi tháng 9.

Alibaba đang tìm cách huy động 15 tỷ USD thông qua niêm yết trên sàn Hong Kong tháng này. Công ty tiếp tục thống trị ngành công nghiệp mua sắm trực tuyến nhưng vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ đối thủ lâu đời JD.com và công ty khởi nghiệp Pinduoduo – đang ngày càng phổ biến nhờ tiếp cận người tiêu dùng tại các thành phố cấp thấp của Trung Quốc.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo