Chủ nhật, 8/12/2019 | 07:20 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 24/7/2019, 21:16 (GMT+7)

Alibaba hút doanh nghiệp Mỹ bán hàng trực tuyến

Theo BNews Thứ tư, 24/7/2019, 21:16 (GMT+7)

Thay đổi này sẽ mở ra thị trường cho doanh nghiệp Mỹ tại các quốc gia mà Alibaba đang hoạt động, bao gồm Ấn Độ, Brazil và Canada.

Các doanh nghiệp này, thay vì chỉ có thể mua hàng từ trên Alibaba.com, giờ đây cũng có thể bán hàng cho các doanh nghiệp khác đặt tại Mỹ tham gia nền tảng này. Theo các ước tính, khoảng hơn 30% khách mua hàng từ Alibaba.com đến từ Mỹ, trong khi 95% người bán là từ Trung Quốc.

Alibaba cho biết doanh nghiệp Mỹ sẽ phải trả một khoản phí thành viên khoảng 2.000 USD để thiết lập được cửa hàng trực tuyến riêng trên Alibaba.com, bên cạnh chi phí tiếp thị và quảng cáo.

alibaba-1333-1563983572.jpg

Biểu tượng của Tập đoàn Alibaba tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng ở Las Vegas, Nevada, Mỹ, ngày 10/1. Ảnh: Fortune

Động thái trên được đưa ra giữa lúc Alibaba tìm cách tiến vào thị trường thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và cạnh tranh với các đối thủ như Amazon.com Inc.

Ngoài ra, Alibaba đang phải đối mặt với tình trạng tăng trưởng doanh thu phần nào bị chững lại và sẽ bị tác động mạnh hơn bởi những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, trong khi ngày càng nhiều đối thủ xuất hiện trên thị trường.

Alibaba hy vọng sẽ thu hút và thuyết phục được các doanh nghiệp Mỹ lựa chọn họ là nền tảng thương mại điện tử ưu tiên bằng cách giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ này có thể mở rộng khả năng bán hàng trên toàn cầu. Alibaba cũng nhấn mạnh tới quyết tâm thu hút các nhà sản xuất, bán buôn và nhà phân phối đến với nền tảng của mình.

Hồi tháng trước, công ty này đã ra mắt phiên bản tiếng Anh cho trang web bán hàng Tmall Global với mục đích nhắm tới các thương nhân. Alibaba cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng thương hiệu quốc tế trên nền tảng này lên 40.000 thương hiệu trong ba năm tới.

Ông John Choi, nhà phân tích của công ty tư vấn Daiwa cho rằng với động thái này, Alibaba không đặt nặng việc mang lại lợi ích tài chính trong thời gian tới mà hy thay đổi trên sẽ mở ra một thị trường hoàn toàn mới cho hoạt động kinh doanh B2B của họ.

Ông Choi nói thêm rằng Alibaba.com nổi tiếng là một “cửa ngõ” vào chuỗi cung ứng được thiết lập rất tốt của Trung Quốc đối với người mua trên toàn cầu.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo