Thứ hai, 14/6/2021 | 00:23 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Chủ nhật, 9/5/2021, 12:52 (GMT+7)

3 xu hướng này sẽ thống trị hành vi tiêu dùng châu Á năm 2021

Trọng Đại (Theo CNBC) Chủ nhật, 9/5/2021, 12:52 (GMT+7)

Sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, khả năng ứng dụng công nghệ và nhu cầu dành cho các sản phẩm phục vụ sức khỏe tăng mạnh chính là 3 xu hướng sẽ giúp định hình hành vi của người tiêu dùng châu Á trong năm 2021.

Kết luận trên dựa vào những phân tích thực hiện bởi L Catterton, công ty chuyên nghiên cứu người tiêu dùng. Công ty này cũng cho biết niềm tin của người tiêu dùng đang tăng cao kể từ đầu năm 2021.

“Tâm lý người tiêu dùng cải thiện hơn rất nhiều nếu so với tháng đầu tiên của năm nay”, Chinta Bhagat, giám đốc khối châu Á của công ty, chia sẻ. “Và xu hướng này còn tiếp diễn”.

Một hiệu thuốc ở Iran. Ảnh: Getty Images.

Một hiệu thuốc ở Iran. Ảnh: Getty Images.

Trong báo cáo nghiên cứu người tiêu dùng mới nhất của công ty, dựa trên kết quả cuộc khảo sát với hơn 15.000 người tham gia, từ 16 quốc gia trên toàn thế giới, L Catterton cho biết người tiêu dùng châu Á là những người lạc quan nhất về triển vọng phục hồi kinh tế. Cuộc khảo sát được thực hiện trong tháng 2, trước đợt bùng dịch nghiêm trọng tại Ấn Độ và vài quốc gia Đông Nam Á nổ ra.

11% người được hỏi tại châu Á cho rằng cuộc sống dần trở lại bình thường trong khi con số trên quy mô toàn cầu chỉ là 3%. Tỷ lệ này được ghi nhận cao nhất tại Trung Quốc, với 20%. Trong khi đó, 43% những người tham gia khảo sát tại châu Á cho rằng giai đoạn tồi tệ nhất của dịch bệnh đã qua, còn trên bình diện toàn cầu, con số này chỉ là 23%.

Bhagat cho biết đà phục hồi của các nền kinh tế chính là một yếu tố quan trọng giúp định hình hành vi của người tiêu dùng trong các năm tới. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng hai xu thế liên kết cũng sẽ kéo dài theo. Đầu tiên, phải kể đến làn sóng số hóa và trực tuyến hóa.

"Chúng tôi cho rằng đây là quá trình chuyển đổi hơn là dịch chuyển”, theo Bhagat. “Một số thói quen chúng tôi đánh giá người tiêu dùng sẽ hình thành trong suốt cuộc khủng hoảng Covid-19 đang bắt đầu lộ rõ. Sẽ có nhiều công việc được thực hiện theo hình thức trực tuyến hơn”.

Trong khi đó, sức khỏe trở thành “mối quan tâm lớn”, ông cho biết, nhấn mạnh sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm vitamin và thực phẩm bổ sung sẽ là yếu tố phản ánh rõ ràng nhất cho điều này.

“Khắp mọi nơi, chúng ta có thể nhận ra rằng người tiêu dùng ngày càng mạnh tay chi tiêu”, ông chia sẻ.

L Catterton đang dẫn đầu với 56 triệu USD trong tài trợ Social Bella, một công ty khởi nghiệp chăm sóc sắc đẹp đa ở Indonesia, được hậu thuẫn bởi quỹ đầu tư quốc doanh Temasek của Singapore và công ty đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures.

Bhagat cho biết thương vụ phản ánh đúng những nhận định của công ty về sức mạnh tiêu dùng tại châu Á, bên cạnh đó, là nhu cầu đối với các mô hình kinh doanh đa kênh.

“Triển vọng của chúng tôi là trong 10 năm tới, mô hình kinh doanh sản phẩm duy nhất sẽ biến mất. Các sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm tiêu dùng sẽ được tích hợp lại với nhau”.

“Chúng tôi không phải những người duy nhất đưa ra nhận định đó. Tôi cho rằng có rất nhiều các nhà đầu tư khác cùng chung chia sẻ quan điểm này đối với chúng tôi”.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo