Thứ tư, 12/8/2020 | 19:39 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ năm, 18/6/2020, 08:45 (GMT+7)

Điện thoại giá rẻ, quán lẩu thế chân Tissot, Prada tại con phố đắt đỏ

Theo Zing Thứ năm, 18/6/2020, 08:45 (GMT+7)

Russet Street tọa lạc tại vịnh Đồng La, Hong Kong là một trong những trung tâm mua sắm và bán lẻ nhộn nhịp nhất Hong Kong. Nơi đây tập trung nhiều thương hiệu xa xỉ lớn với giá thuê đắt đỏ bậc nhất thế giới và lượng người mua sắm đông đảo.

 

Phố mua sắm dài 250 m, thường được hình dung gắn liền với những thương hiệu xa xỉ và là biểu tượng của ngành thời trang xa xỉ tại Hong Kong. Giá thuê mặt bằng trung bình tại đây vào khoảng 2.671 USD/feet vuông (thời điểm quý II/2018). Đây cũng được xếp hạng là con phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới, vượt mặt các trung tâm mua sắm sầm uất ở New York, London hay Paris.

 

Trước khi Covid-19 bùng phát, Russell luôn tấp nập khách du lịch và người mua sắm. Covid-19 đã làm hàng loạt thương hiệu lớn rút chân khỏi Russell bởi tình trạng kinh doanh ế ẩm nhưng phải chịu giá thuê đắt đỏ.

 

Các nhà mốt xa xỉ dần nhường chỗ cho các thương hiệu bình dân khác tại Russel. Theo SCMP, mặt bằng của nhãn hiệu đồng hồ cao cấp Tissot nay được thuê bởi một cửa hàng phụ kiện điện thoại và máy tính với giá thuê 100.000 USD/tháng, chỉ bằng 6% so với con số 1,43 triệu USD/tháng mà Tissot từng chi trả.

 

Ông Oliver Tong, chủ công ty dịch vụ bất động sản bán lẻ JLL Hong Kong, cho biết: "Có lẽ bạn sẽ không bao giờ nghĩ tới chuyện một ngày nào đó tại đường Russell lại xuất hiện cửa hàng tiện lợi hoặc nhà hàng lẩu như hiện nay".

 

Nhiều cái tên trong làng mốt xa xỉ đã rút chân khỏi con đường mua sắm đắt đỏ nhất thế giới như Bonjour, Rado, Blancpain hay Tissot. Hãng thời trang Prada đã đóng cửa cửa hàng trưng bày rộng 1.300 mét vuông với giá thuê 1,15 triệu USD/tháng khi hợp đồng thuê 7 năm kết thúc vào tháng 6/2020.

 

Colourmix là thương hiệu thứ 6 trong tổng số 27 thương hiệu quyết định đóng cửa hàng ở Russell Hong Kong. Colourmix là chuỗi mỹ phẩm, chi trả trung bình 700.000 USD/tháng cho chi phí thuê mặt bằng ở con phố này.

 

Cửa hàng mới của Chanel trì hoãn khai trương tại Russell Street. Có thể dễ dàng nhìn thấy biển giảm giá đến 80% tại các cửa hàng Chanel, Gucci.

 

"Rất khó để giữ chân những thương hiệu xa xỉ này dù giá thuê đã giảm mạnh, đặc biệt khi lượng khách du lịch sụt giảm kỷ lục do Covid-19", ông Oliver Tong nói. "Mặt khác, hiện rất khó để tìm người thuê khác để lấp vào những chỗ trống, vì không ai muốn mở rộng kinh doanh trong thời buổi khó khăn này".

 
 

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo