Thứ tư, 26/1/2022 | 15:59 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ ba, 30/11/2021, 16:12 (GMT+7)

Có gì bên trong bộ lịch năm xa xỉ được giới thượng lưu 'khao khát' nhất?

Phương Kim (Ảnh: Pirelli) Thứ ba, 30/11/2021, 16:12 (GMT+7)

Thời điểm gần cuối năm sẽ là lúc hãng săm lốp nổi tiếng nước Ý Pirelli cho ra mắt một bộ lịch với những đề tài khác nhau xoay quanh những người mẫu gợi cảm. Đây là cuốn lịch nổi tiếng quý hiếm vì chỉ được in với số lượng có hạn để gửi đến các cá nhân giàu có và có tầm ảnh hưởng, những người mà phía công ty xác định là đối tác lâu dài.

Pirelli là một trong những thương hiệu lốp uy tín nhất thế giới, được thành lập bởi Giovanni Battista Pirelli năm 1872 tại Milan, Ý. Đến nay, săm lốp của Pirelli vẫn là tiêu chuẩn cho thế giới xe thể thao và xe đua ở các giải đua ôtô nổi tiếng World Rally, British Rally, Superbike…

Bộ ảnh lịch Pirelli hàng năm đều gắn liền với những người mẫu nổi tiếng khỏa thân nóng bỏng nhưng không bị dung tục. Tuy nhiên, kể từ năm 2019, công ty đã thay đổi, hướng đến những người mẫu ăn mặc kín đáo hơn nhưng vẫn bảo đảm yếu tố gợi cảm, quyến rũ.

Cuốn lịch Pirelli cho năm 2022 với chủ đề “On the Road” có sự tham gia của các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc như Iggy Pop, Cher, Grimes và Jennifer Hudson được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Canada Bryan Adams. Lịch dành tặng cho những tài năng vĩ đại nhất trong thế giới âm nhạc.

 

Lịch Pirelli có cả một câu chuyện dài về nghệ thuật, thời trang, tiền bạc và sự độc quyền. Nhưng ẩn sâu trong đó, cuốn lịch còn có nhiều ý nghĩa xa xỉ khác. Kể từ năm 1964 đến năm 2020 đã có tổng cộng 47 cuốn lịch được xuất bản, lịch 2022 sẽ là cuốn số 48 nói về cuộc đời của một nghệ sĩ lưu diễn. Trong ảnh là Cher, gương mặt lịch tháng 5 đang đứng ở hành lang của nhà hát. 

 

Nhiếp ảnh gia phản ánh nội dung lịch bằng những tấm biển quảng cáo nhiều tầng lộng lẫy cao sừng sững trên mặt phố cho đến sự “tan hoang” sau khi chương trình kết thúc – đó là món salad ăn dở và cốc nước đã uống cạn.

 

Thế nhưng, câu hỏi là làm thế nào mà một công ty sản xuất lốp xe lại có thể làm ra cuốn lịch trở thành biểu tượng của sự độc quyền và sang trọng như vậy? Câu trả lời chính là ở khâu marketing. Nữ Rapper người Mỹ Saweetie và bức ảnh được chụp ở Capri, Ý. 

 

Bộ lịch đầu tiên năm 1964 của hãng được chụp bởi nhiếp ảnh gia Robert Freeman – tay máy nối tiếng với bộ ảnh bìa album của ban nhạc The Beatles. Bộ ảnh được chụp tại vùng Majorca, Tây Ban Nha với nhân vật chính là hai người mẫu trẻ tuổi diện bikini trên bãi biển. Vào thời điểm đó, hình ảnh như vậy được cho là quá gợi cảm. Trong ảnh là nhạc sĩ Kali Uchis chụp ảnh cho bộ lịch 2022 ở trang tháng 3 với chủ đề ở hồ bơi. 

 

Vào những năm 70, giám đốc PR của Pirelli đã đưa lịch của công ty thâm nhập vào tầng lớp thượng lưu bằng cách cho họ sở hữu độc quyền ảnh chụp bởi các nhiếp ảnh gia nổi tiếng một cách miễn phí. Jennifer Hudson là gương mặt "đinh" của bộ lịch năm 2022.

 

Khi lịch được biên soạn xong, công ty tiến hành tổ chức tiệc ra mắt hàng năm và gửi các bản sao cho các nhân vật quan trọng như hoàng gia và các quan chức chính phủ. Từ một ấn phẩm gợi cảm dùng để treo trong nhà cơ khí ôtô, lịch Pirelli biến thành tác phẩm nghệ thuật sưu tầm mà giới thượng lưu luôn tự hào trưng bày trong nhà.

 

Cho đến ngày nay, khách hàng sẽ vẫn không thể mua lịch Pirelli thông qua các kênh bán lẻ thông thường vì chúng chỉ dành cho 60.000 khách hàng quan trọng nhất của công ty và những người có ảnh hưởng trong ngành truyền thông, thời trang và giải trí. 

 
 

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo