Thứ sáu, 30/10/2020 | 14:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 24/3/2020, 13:46 (GMT+7)

10 công ty mỹ phẩm sáng tạo nhất thế giới năm 2020

Hòa Vũ (Theo Fast Company) Thứ ba, 24/3/2020, 13:46 (GMT+7)

Khi thế giới ngày càng có ý thức về biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường, ngành công nghiệp làm đẹp đã phải suy nghĩ về sự phụ thuộc vào nhựa sử dụng một lần, hóa chất tổng hợp và các thành phần trong sản phẩm bị đánh thuế môi trường.

Đó là lý do tại sao năm nay, các công ty làm đẹp sáng tạo nhất như người khổng lồ Unilever và Target, cả hai đều đang thực hiện những nỗ lực từ trên xuống để làm đẹp thân thiện với môi trường đồng thời đảm bảo các giá trị sản phẩm cũng như thu hút  và nhận được sử ủng hộ từ những người tiêu dùng xanh. Trong khi đó, những tân binh của ngành làm đẹp như Bravo Sierra đã mang tư duy làm đẹp sạch đến một thị trường hoàn toàn mới: Quân đội Mỹ.

1. Beautycounter

Beautycounter là thương hiệu mỹ phẩm sạch nổi tiếng của Mỹ chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ mang thai và người có cơ địa nhạy cảm.

Để thúc đẩy sứ mệnh minh bạch về các thành phần sử dụng chế tạo sản phẩm làm đẹp, hãng đã bắt đầu các nghiên cứu về mica. Trước đó, Beautycounter nổi tiếng với danh sách “Never List” bao gồm 1500 thành phần hóa học gây tranh cãi với khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực mà thương hiệu này quyết định không sử dụng. Đến nay, Beautycounter cũng đã làm việc với các thành phần sạch để đảm bảo tính đạo đức khi sử dụng.

Năm 2019, công ty đã phát hành một bộ phim tài liệu về mica, một thành phần làm cho các sản phẩm làm đẹp trở nên lung linh hơn, đồng thời hợp tác với các công ty và tổ chức khác để đảm bảo việc khai thác mica không có lao động trẻ em và hoàn toàn có thể truy nguyên nguồn gốc.

 

2. Target

Tập đoàn Target là nhà bán lẻ lớn thứ hai ở Mỹ, chỉ sau Walmart đã thực hiện chương trình "Target Clean" cho ngành hàng chăm sóc sắc đẹp với việc chọn lựa 4.000 sản phẩm làm đẹp đủ tiêu chuẩn an toàn và tốt cho môi trường trong năm 2020.

Bên cạnh đó, công ty cũng đầu tư rất nhiều vào các nhãn hiệu chăm sóc da và trang điểm tự nhiên, bền vững, thân thiện với môi trường, cũng như khởi động các chiến dịch tích cực về cơ thể.

 

3. L’Oréal

Năm 2020, tập đoàn Pháp đã đầu tư thêm vào chương trình ươm mầm khởi nghiệp, tập trung vào các startup trong lĩnh vực làm đẹp kỹ thuật số.

Trong năm 2019, L’Oréal đã thể hiện sự đa dạng và sáng tạo của mình bằng việc Maybeline ra mắt bộ sản phẩm son môi Made For All được thử nghiệm trên 50 tông màu da khác nhau. Ngoài ra phải nhắc đến các hoạt động Essie Pride khi ngôi sao Queer Eye là Jonathan Van Ness thực hiện làm móng - lần đầu tiên một người đàn ông đại diện cho một thương hiệu móng tay.

Tiếp tục định vị chiến lược của mình, L’Oréal đã mua lại Modiface, một nhãn hiệu giới thiệu các trải nghiệm thực tế ảo cho việc trang điểm.

L’Oréal cũng ra mắt Color & Co, một thương hiệu đến tận tay người tiêu dùng cho việc nhuộm tóc tại nhà.

 

4. Unilever

Trong một ngành công nghiệp vốn sử dụng nhiều bao bì thải ra môi trường, Unilever đang tiến hành một cuộc "đại tu" các sản phẩm dành cho việc làm đẹp và chăm sóc cơ thể theo xu hướng xanh, thân thiện với môi trường.

Vào năm 2019, hãng đã ra mắt các các viên kem đánh răng có thể nhai, các thanh dầu gội không dùng gói và các sản phẩm mỹ phẩm có thể nạp tiếp, cũng như cung cấp các mặt hàng chủ lực như dầu gội và khử mùi thông qua Loop - một nền tảng hạn chế chất thải mới từ liên minh của các công ty sản phẩm tiêu dùng lớn.

 

5. Vital Proteins

Bằng cách tiếp thị collagen như một dạng thức sống, công ty đã cách mạng hóa các chất bổ sung cho thế hệ mới. Vital Proteins đã một mình phát động sự bùng nổ sản phẩmsắc đẹp có thể ăn được và thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội theo cách thông thái, mở rộng sản phẩm mới tiếp tục thu hút ngày càng nhiều khách hàng mới.

 

6. Sephora

Người khổng lồ ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp đang hướng tới các dịch vụ làm đẹp mang tính trải nghiệm hơn qua việc tổ chức Sephoria, một lễ hội sắc đẹp với 4.500 người tham dự.

Nhà bán lẻ cũng đã tổ chức nhiều sự kiện trong hệ thống cửa hàng của mìnhhơn, ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da sạch của riêng mình và dành toàn bộ thành phần làm đẹp có nguồn gốc từ cây gai dầu (cannabidiol).

 

7. Flamingo

Trong cuộc chiến giữa các công ty kinh doanh dao cạo dành cho nữ giới Flamingo đã cải tiến so với đối thủ cạnh tranh trong năm nay bằng cách đảo ngược gốc rễ của việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và hợp tác với Target.

Người tiêu dùng bây giờ có thể (thường được thúc đẩy) mua sản phẩm tại cửa hàng, sau đó chuyển sang giao hàng tại nhà.

 

8. Mindbody

Năm 2019 Mindbody mua lại Bowtie, một ứng dụng có chức năng như nhân viên tiếp tân bằng trí tuệ thông minh nhân tạo AI đã được sử dụng bởi hàng trăm tiệm spa và cửa hiệu salon chăm sóc tóc.

Với một nhân viên tiếp tân kỹ thuật số, các công ty không bao giờ phải lo lắng về việc bỏ lỡ bất cứ cuộc gọi cho việc đặt lịch dịch vụ. Ngoài ra ứng dụng Mindbody cũng cho phép đặt lịch dịch vụ bằng tin nhắn.

 

9. Revair

Máy sấy tóc mới theo thiết kế ngược với giá bán 400 USD trông giống như một trò đùa lại có khả năng hút nước từ tóc, làm khô rất hiệu quả. Máy sấy tóc Revair cũng duỗi thẳng các kiểu tóc trong khoảng 15 phút, mà không để tóc tiếp xúc với nhiệt độ kéo dài, hạn chế việc gây hư tổn cho tóc.

 

10. Bravo Sierra

Bravo Sierra là công ty chăm sóc sức khoẻ phục vụ cho quân đội đầu tiên với toàn bộ dòng sản phẩm sữa rửa mặt, chất dưỡng ẩm, dưỡng môi, khử mùi, tất cả đều được sản xuất với các thành phần sạch.

Các sản phẩm của Bravo Sierra được phát triển cùng với quân đội và sau đó thử nghiệm thêm trên hàng ngàn quân nhân tích cực trong Hải quân SEAL, Quân đội và Thủy quân lục chiến. Thương hiệu DTC của hãng có sẵn để mua trực tuyến và trên 144 căn cứ quân sự.

 
 

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo