Thứ bảy, 18/9/2021 | 23:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Chủ nhật, 8/8/2021, 22:15 (GMT+7)

Messi có thể giúp thương hiệu PSG cán mốc 1 tỷ euro

Theo Zing Chủ nhật, 8/8/2021, 22:15 (GMT+7)

Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của PSG có thể tăng 12,7% khi có Lionel Messi trong đội hình. Tháng 5/2021, đơn vị này ước tính giá trị thương hiệu của PSG rơi vào khoảng 887 triệu euro, xếp thứ 7 trong danh sách 10 CLB bóng đá giá trị nhất thế giới.

 

Nếu thương vụ Messi xảy ra, thương hiệu của PSG sẽ tăng giá khoảng 113 triệu euro. Giá trị thương hiệu của đội bóng nước Pháp khi đó chạm mốc 1 tỷ euro. Họ trở thành CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao thứ 6 thế giới.

 

Real Madrid đang là CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới với 1,27 tỷ euro. Giá trị thương hiệu của Real giảm 10% so với năm 2020, nguyên nhân đến từ sự sụt giảm doanh thu do tình hình dịch bệnh và thành tích kém trên sân cỏ.

 

Barca đang có giá trị thương hiệu cao thứ hai thế giới bóng đá với 1,26 tỷ bảng. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Messi, Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của Barca giảm 11%, tương đương với mức 137 triệu euro. Thu nhập từ các hợp đồng tài trợ hay tiền bản quyền truyền hình Barca nhận được sẽ giảm do sự ra đi của siêu sao người Argentina.

 

Giá trị thương hiệu của Man Utd đang ở mức 1,23 tỷ bảng. Thương hiệu của "Quỷ đỏ" giảm 14% giá trị so với năm ngoái. Tuy nhiên, họ có thể chiếm vị trí thứ hai của Barca sau khi Messi ra đi.

 

Giá trị thương hiệu của Manchester City đang ở mức 1,19 tỷ euro. Họ là đội bóng được định giá cao thứ hai ở nước Anh, sau Man Utd.

 

Bayern Munich xếp sau Man City với giá trị thương hiệu nằm ở mức 1,17 tỷ euro. CLB nước Đức là đội hiếm hoi có giá trị thương hiệu tăng 9,1% so với năm 2020. Thương hiệu Bayern tăng giá phần lớn nhờ chức vô địch Champions League mùa 2019/20.

 

Giá trị thương hiệu của Liverpool đang ở mức 973 triệu euro. Thương hiệu của Liverpool giảm giá nhẹ sau một mùa giải không thành công.

 

Giá trị thương hiệu của Chelsea đang ở mức 769 triệu euro. Tuy nhiên, những thành công trên sân cỏ ở mùa giải 2020/21 có thể giúp thương hiệu Chelsea tăng giá trong thời gian tới.

 

Giá trị thương hiệu của Tottenham nằm ở mức 723 triệu euro, xếp thứ 9 trong danh sách.

 

Arsenal là đội bóng xếp cuối cùng trong top 10 CLB có giá trị nhất thế giới. Thương hiệu của "Pháo thủ" đang được định giá 675 triệu euro. Những thất bại liên tiếp trong vài năm qua khiến giá trị thương hiệu của Arsenal sụt giảm.

 
 

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo