Thứ hai, 10/8/2020 | 12:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ năm, 23/7/2020, 22:20 (GMT+7)

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu đi Australia

Ngọc Hà Thứ năm, 23/7/2020, 22:20 (GMT+7)

Thương vụ tại Australia vừa thông tin 7 tấn sầu riêng đông lạnh nhập khẩu sau 3 ngày vào thị trường này đã tiêu thụ gần hết và đang chuẩn bị được nhập thêm. Việc nhập khẩu nằm trong khuôn khổ "Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia" được tổ chức tại 3 khu vực có người châu Á sinh sống là Marrickville, Eastwood và Cabramatta. 

viet-nam-xuat-khau-sau-dong-la-5886-8496

Khi mua sầu riêng, người tiêu dùng Australia có cơ hội trúng thưởng tổ yếu và cà phê. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Người dân Australia khi mua sầu riêng còn được bốc thăm trúng thưởng tổ yến và cà phê thông qua việc quảng bá trên mạng xã hội và ứng dụng của Thương vụ Việt Nam tại đây.

Để xuất khẩu được sầu riêng đông lạnh vào Úc, Thương vụ đã thực hiện chương trình quảng bá mang tên “Hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam 2019” trên đường phố Sydney bằng ôtô cổ và hình ảnh áo dài Việt Nam vào năm ngoái.

Đồng thời, Thương vụ còn tư vấn cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bao bì. Ví dụ, với sản phẩm sầu đông lạnh nguyên quả, doanh nghiệp nên có tem nhãn hiệu và lưới bao quanh để người tiêu dùng dễ vận chuyển sau khi mua hàng. Trường hợp sầu đông lạnh nguyên múi, doanh nghiệp nên có hộp giấy và có một khoảng trong suốt để khách nhìn thấy phần cơm sầu. Màu sắc bao bì được tư vấn nên lựa chọn màu sang.

Thương vụ tại Úc đánh giá đây là thị trường tiềm năng với mặt hàng sầu riêng, trị giá hàng triệu USD.  Người gốc Á tại Úc thưởng thức sầu riêng đông lạnh quanh năm. Người gốc Tây phương cũng bắt đầu trải nghiệm do các chiến lược quảng bá sầu riêng của nhiều quốc gia.

10 năm trở lại đây, diện tích trồng sầu riêng ở nước ta gia tăng nhanh chóng. Hiện diện tích trồng sầu trên cả nước là 47.300 ha, sản lượng 478.600 tấn/năm.

5 tháng đầu năm, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu sầu riêng của nước chỉ đạt khoảng 18 triệu USD, giảm hơn 87,% so với cùng kỳ năm ngoái. Do vậy việc tìm kiếm thêm các thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị trên trường quốc tế là cần thiết.

Dự kiến, Thương vụ tại Úc còn tổ chức ngày hội nhãn Việt Nam tại Úc và hàng loạt hoạt động hội chợ triển lãm liên quan khác.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo