Thứ bảy, 13/8/2022 | 01:23 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Kết quả kinh doanh quý II/2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ tư, 18/8/2021, 14:36 (GMT+7)

Hơn 10.000 người tiêu dùng Australia sẽ dùng thử gạo ngon Việt Nam

Đỗ Lan Thứ tư, 18/8/2021, 14:36 (GMT+7)

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện để xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương kể từ ngày 18/8-27/9.

Theo đó, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình, nhãn hiệu được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá cao về chất lượng, sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ tặng 10.000 khách hàng, mỗi khách hàng 1 kg dùng thử. Tại Melbourne, hàng trăm phần quà gạo dùng thử của nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng sẽ được mời tặng. Còn tại Sydney, sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” bằng các loại gạo Việt có tại thị trường Australia cũng sẽ được lên kế hoạch tổ chức nhưng căn cứ điều kiện giãn cách xã hội. 

Ngoài ra, triển lãm trực tuyến gạo Việt Nam sẽ được tổ chức vào cuối chương trình để kết nối giao thương. Cơ quan Thương vụ cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về hình ảnh, thông tin “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới”. 

Theo Bộ Công Thương, mặc dù Việt Nam và Australia đều đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng xuất khẩu nông thuỷ sản Việt Nam sang Australia vẫn tăng trưởng mạnh. Sau 7 tháng đầu năm xuất khẩu nông sản rau quả tăng hơn 45% , xuất khẩu thuỷ sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.

Đặc biệt, 7 tháng đầu năm, trong bối cảnh Australia giảm mạnh nhập gạo từ thế giới nhưng gạo Việt xuất khẩu sang Austrlia lại tăng trưởng ấn tượng lên đến 37,03% về kim ngạch so với cùng kỳ. Nguyên nhân là gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao và do nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng cuối, đồng thời cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng có kết quả.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo