Thứ sáu, 24/1/2020 | 00:10 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Toàn cảnh kinh tế 2019 Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM
Thứ bảy, 25/2/2017, 08:36 (GMT+7)

Người phụ nữ đứng sau 2 nền tảng thương mại điện tử đồ siêu sang của châu Á

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ bảy, 25/2/2017, 08:36 (GMT+7)

Trong tháng 1, 2 công ty đã kêu gọi được 2,5 triệu SGD (1,7 triệu USD) vốn hạng A, giúp hỗ trợ việc mua lại nền tảng nghệ thuật trực tuyến tập trung vào Trung Quốc Artshare, mở rộng thị trường ra ngoài khu vực Đông Nam Á và tiến vào Trung Quốc đại lục.

Phua Gajardo nói rằng mình mua Artshare vì niềm tin ở nhà sáng lập Alex Errera và sự tăng trưởng thị phần do thương vụ này mang lại. “Tôi đã theo dõi Artshare và sự phát triển của họ một thời gian vì họ thành lập cùng lúc với TheArtling. Họ đã xây dựng được một vị thế mạnh ở Hồng Kông/Trung Quốc trong khi chúng tôi tập trung vào Đông Nam Á. Tôi nghĩ rằng việc mua lại này giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và tạo thuận lợi trong việc xâm nhập thị trường mới.

Học kiến trúc ở trường Central St Martin’s, Luân đôn,và làm việc vài năm tại công ty Zaha Hadid Architects, cô gái 31 tuổi này nói mình có cảm hứng xây dựng The Artling khi đang làm thiết kế nội thất.

“Sau những nỗ lực làm việc khi ở Zaha, tôi may mắn được nhận dự án đầu tiên – khách sạn tòa thị chính ở Luân đôn từ nhà quản lý khách sản nổi tiếng LohLik Peng. Loh giao cho Phua Gajardo nhiệm vụ thiết kế quán rượu The Corner Room do ngôi sao ẩm thực đang lên Nuno Mendes đứng đầu.

Phua Gajardo, nhà sáng lp 2 trang web The Artling và Lugslove

“Tôi trở nên hứng thú với việc tìm nguồn cho các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế cho khách sạn và tôi rất thích việc tìm ra những cửa hàng tuyệt vời với những tác phẩm mà lúc đó chưa tìm được trên mạng. Khi phát triển hồ sơ thiết kế nội thất của mình, tội nhận ra rằng khó mà tìm được các tác phẩm của họa sĩ Singapore và châu Á”, Phua Gajardo chia sẻ.

“Tôi bắt đầu nghĩ xem làm cách nào để giải quyết vấn đề này, làm sao để chúng ta thưởng thức được những tác phẩm nghệ thuật ở Singapore, Thái Lan hay Indonesia, làm sao để mua được mà không cần đến tận nơi? Phải bắt đầu từ đâu nếu chúng ta không quen biết ai ở đất nước đó?”.

Để trả lời những câu hỏi này và giải quyết được vấn đề, cô thành lập công ty The Artling vào năm 2013. “Đây là một cách để kéo cả khu vực lại gần nhau hơn bằng việc tập hợp các họa sĩ và phòng tranh tốt nhất lại cùng một chỗ để những nhà sưu tập, tư vấn và bất cứ ai đam mệ nghệ thuật cũng có thể dễ dàng tìm được trên mạng”, cô giải thích.

“Với The Artling, chúng tôi kết hợp nghệ thuật và công nghệ, liên tục cố gắng tìm cách cải thiện liên hệ giữa họa sĩ và khách hàng, họa sĩ và phòng tranh, họa sĩ và phần còn lại của thế giới”.

Nhà sáng lập trẻ cho biết Luxglovera đời năm 2015 theo một nhu cầu nổi lên của khách hàng trên The Artling “một vấn đề thú vị xảy ra, một số nhà sưu tập muốn bán lại những bức tranh mà mình không cần nữa, dành chỗ cho tác phẩm mới. Sau nhiều cuộc thảo luận với nhóm của mình, tôi quyết định thành lập một nền tảng tập trung vào thị trường trao đổi lại”.

“Giờ công ty đã mở rộng ra các mặt hàng như đồ thiết kế, sưu tập, rượu whisky hiếm, đồng hồ, trang sức và xe cổ”, Phua Gajardo nói. “Mục tiêu là giúp các nhà sưu tập trao đổi những món đồ cổ nhưng cũng là nơi để các cửa hàng và các nhà buôn tiếp cận thị trường và khách hàng mới”.

Chiếc xe Ferrari 1961 250 GTE 2+2 Coupe Pininfarina trị giá triệu đô được đăng bán trên Luxglove

Vậy chính xác thì những trang web này hoạt động như thế nào? Phua Gajardo giải thích: “The Artling phục vụ 2 người bán là chính là họa sỹ và phòng tranh. Hơn 120 phòng tranh và khoảng 1.000 họa sỹ (hầu hết tại Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, the Philippines, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và Indonesia) tham gia trang web.

“Chúng tôi tự động hóa quá trình tải lên nhiều hết mức có thể để một khi được cháp thuận, họa sỹ và phòng tranh có thể quản lý hồ sơ của mình. Tương tự với Lugslove, đây là nền tảng giúp những nhà sưu tập tư nhân và cá nhân tạo ra gian hàng của riêng mình. Ở cả 2 trang web, chúng tôi tìm nguồn và chọn lọc các món đồ trước khi cho phép đăng tải”.

Những người không ủng hộ từ lâu đã đặt câu hỏi về việc người tiêu dùng đã sẵn sàng để mua những món đồ đắt đỏ trên mạng hay chưa. Nhưng Phua Gajardo đáp lại rằng “việc mua các tác phẩm nghệ thuật trên mạng đã có từ rất lâu, chỉ là theo 1 cách khác. Các phòng tranh gửi thông tin cập nhật dưới dạng PDF qua email đến khách hàng trên toàn thế giới, và hợp đồng được lập theo cách đó. Nhà sưu tập sẽ bớt lưỡng lự khi họ tin tưởng nguồn gốc tác phẩm”.

Nói về vấn đề này, Phua Gajardo cho biết trọng tâm của mình là “đảm bảo khách khách biết được nền tảng này là đáng tin cậy và chúng tôi sàng lọc kỹ người bán và sản phẩm”. Mặc dù lạc quan về viễn cảnh bán đồ đắt tiền trên mạng, cô nói việc được tận mắt xem và chạm vào sản phẩm đương nhiên có ích khi bán những món đồ như một chiếc xe Ferrari cổ triệu đô hay đồng hồ tourbillon của Audemars Piguet có giá 7 con số. “Chúng tôi thấy rằng mô hình kết hợp online/offline hoạt động tốt, dù đó chỉ là những sự kiện cộng đồng sưu tập nhỏ như gặp mặt người chơi xe cổ hay buổi thử rượu whisky cho khách hàng của mình. Sau cùng, tất cả đều nhằm xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy”.

Trang Hồ/ Theo Forbes

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo