Thứ ba, 2/6/2020 | 19:19 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Chủ nhật, 5/4/2020, 16:28 (GMT+7)

Vietcombank phát triển khách hàng công ty chứng khoán, quỹ đầu tư trong 2020

Lê Hải Chủ nhật, 5/4/2020, 16:28 (GMT+7)

Đề cập trong báo cáo thường niên 2019 mới công bố, Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết ngân hàng đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị trí số một tại Việt Nam, sớm trở thành một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu. 

Năm 2020, kinh tế thế giới đối mặt với nguy cơ suy thoái khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc và lan rộng trên quy mô toàn cầu. Sản xuất toàn cầu bị đình trệ, tiêu dùng, đầu tư và thương mại thế giới suy giảm. Chỉ số sản xuất của Trung Quốc trong tháng 2 giảm xuống 37,5 điểm, thấp nhất từ 2004. Trong khi đó, các rủi ro làm giảm tăng trưởng vẫn hiện hữu như chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, khối lượng vay nợ của các chính phủ và người dân ngày một lớn, bất ổn địa chính trị và chính trị, biến đổi khí hậu… Chính phủ và ngân hàng trung ương nhiều nước đang tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ và đưa ra các gói hỗ trợ kinh tế khắc phục hậu quả của dịch bệnh.

Chính phủ Việt Nam kiểm soát và chỉ đạo các bộ ngành hỗ trợ khắc phục hậu quả của dịch bệnh. Ngân hàng Nhà nước điều hành triển khai nhiều giải pháp giảm phí và lãi suất cho vay, cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ... đối với doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do có độ mở cao và phụ thuộc khá lớn vào các thị trường hiện đang bị dịch bệnh. Các yếu tố tích cực từ việc EVFTA được EU phê chuẩn chỉ phát huy tác dụng sớm nhất từ quý III.

Ngành ngân hàng đứng trước thách thức trong bối cảnh kinh tế bị tác động lớn bởi dịch bệnh và tình hình quốc tế diễn biến khó lường. Trong khi đó, áp lực thay đổi, đổi mới rất to lớn khi cạnh tranh tiếp tục gay gắt trên các lĩnh vực ngân hàng truyền thống cũng như lĩnh vực ngân hàng số và ngày một gia tăng giữa các ngân hàng với các công ty fintech.

Vietcombank mục tiêu giữ vị trí số 1 về bán lẻ và top 2 về bán buôn. Ảnh: Vietcombank.

Vietcombank mục tiêu giữ vị trí số 1 về bán lẻ và top 2 về bán buôn. Ảnh: Vietcombank.

Giữa bối cảnh này, CEO Vietcombank cho biết hướng đến tăng tỷ trọng tín dụng bán lẻ, mở rộng tăng trưởng tín dụng từ kênh phòng giao dịch và phát triển nhiều sản phẩm phù hợp với các phân khúc khách hàng, các sản phẩm chuẩn, sản phẩm quản lý tài sản, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, mua xe ôtô…

Nhà băng này cũng đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng bán buôn đối với nhóm khách hàng bán buôn mới đáp ứng tiêu chuẩn tín dụng của Vietcombank, tăng tỷ trọng dư nợ tín dụng đối với khách hàng FDI lớn có rủi ro tín dụng thấp và tiềm năng sử dụng dịch vụ tổng thể. Ngân hàng phấn đấu trở thành đơn vị bán lẻ số 1 Việt Nam và top 2 về bán buôn. Trong năm nay, ngân hàng phát triển sản phẩm chuyên biệt, đặc thù theo phân khúc khách hàng, đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, chú trọng các sản phẩm ngân hàng đầu tư.

Khách hàng được phát triển trong năm nay là các công ty chứng khoán/quỹ đầu tư chứng khoán/công ty quản lý quỹ để cung ứng dịch vụ toàn diện, chú trọng phát triển quỹ mở, quỹ ETF, quỹ hưu trí tự nguyện bổ sung..., xây dựng và triển khai các dịch vụ thanh toán trên nền tảng công nghệ hiện đại trong các lĩnh vực trọng điểm như giao thông công cộng, thu phí không dừng, y tế, giáo dục.

Ngân hàng cũng tập trung đẩy mạnh doanh thu phí và kinh doanh ngoại tệ, trong đó mở rộng quy mô khách hàng ngân hàng điện tử mới, nâng cao tỷ lệ duy trì khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và đẩy nhanh triển khai cung ứng dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước.

Vietcombank cũng sẽ phát triển sản phẩm chuyên biệt, đặc thù theo phân khúc khách hàng, đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, chú trọng các sản phẩm ngân hàng đầu tư. Bên cạnh đó, nhà băng này cũng sẽ xây dựng kế hoạch và triển khai phân phối sản phẩm bảo hiểm theo thỏa thuận đã ký kết với FWD.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo