Thứ bảy, 7/12/2019 | 03:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 27/11/2019, 18:45 (GMT+7)

Việt Nam lần đầu có giải pháp thanh toán đa kênh

Huy Lê Thứ tư, 27/11/2019, 18:45 (GMT+7)

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC Việt Nam vừa giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh (Omni Channel), một dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là những công ty muốn phát triển thương mại điện tử, cung cấp các lựa chọn thanh toán khác nhau cho khách hàng của họ trên cùng một nền tảng.

HSBC lựa chọn Việt Nam là thị trường thứ năm để giới thiệu giải pháp này, cũng là giải pháp đầu tiên tại thị trường Việt Nam, do tiềm năng phát triển cao của lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại trên điện thoại thông minh.

hsbc-1-8607-1574846503.jpg

Ông Tim Evans, CEO HSBC Việt Nam giới thiệu Omni Channel.

Tuy nhiên sự phát triển này cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải mở rộng kết nối với những đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng. Điều này dẫn tới gia tăng chi phí kết nối hệ thống và chi phí hoạt động.

Nhằm giải quyết vấn đề nói trên, HSBC đã hợp tác với công ty VietUnion (Payoo) để giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh thông qua một nền tảng duy nhất hội nhập các lựa chọn thanh toán cho người tiêu dùng, bất kể là công ty đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, thương mại trên điện thoại thông minh hay sử dụng kênh bán hàng truyền thống.

Các phương thức thanh toán của HSBC bao gồm cả những kênh thu truyền thống và số hóa như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, mã QR, thanh toán sau và thanh toán khi nhận hàng. Giải pháp này chấp thuận thanh toán với thẻ ATM của 23 ngân hàng nội địa, 10.000 điểm thu hộ tại các cửa hàng tiện lợi, các ví điện tử…

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc toàn quốc Trung tâm thanh toán và quản lý tiền tệ thuộc HSBC Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào là ngân hàng quốc tế đầu tiên giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh tại thị trường Việt Nam, đưa Việt Nam thành thị trường thứ năm giới thiệu giải pháp này trong mạng lưới toàn cầu của HSBC. Giải pháp thanh toán đầy tham vọng, toàn diện và số hóa này là minh chứng cho thấy ngân hàng và các công ty Fintech có thể cùng phát triển khi hợp tác với nhau. Chúng tôi cũng kỳ vọng giải pháp sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển của thanh toán điện tử, phục vụ chủ trương về xã hội không dùng tiền mặt của chính phủ”.  

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo