Thứ năm, 22/8/2019 | 07:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2019 Bức tranh bất động sản cao cấp Trào lưu homestay Điện mặt trời trước 30/6 Chứng quyền có bảo đảm
Thứ ba, 5/8/2014, 09:43 (GMT+7)

Vay trả góp công ty tài chính: Hết nợ sao vẫn đòi?

Thứ ba, 5/8/2014, 09:43 (GMT+7)

Anh Hải trình bày, ngày 14-7-2013, anh mua 1 điện thoại hiệu Samsung (mẫu win) tại Cty TNHH Nhà nước MTV-VIETTEL (83-Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng) và có hợp đồng tín dụng trả góp với Cty PPF (có trụ sở chính tại 194 Gollden Bullding, P.25, Q. Bình Thuận, TP HCM). Giá trị sản phẩm là 6.990.000 đồng, anh Hải trả trước 2.099.700 đồng và trả góp trong 12 tháng với mức 672.000 đồng/tháng. Đến thời điểm 10-7-2014, anh Hải đã thanh toán xong 12 tháng như hợp đồng nhưng không hiểu sao Cty PPF vẫn liên tục nhắn tin, điện thoại đòi tiền.

Khách hàng đã kết thúc việc đóng tiền từ ngày 10-7-2014
nhưng đến ngày 29-7-2014 vẫn bị Cty PPF đòi nợ.

Để chứng minh việc mình đã nộp đầy đủ khoản tiền trả góp như hợp đồng quy định, anh Hải đã cho chúng tôi xem đầy đủ biên lai nộp tiền 12 tháng. Duy chỉ ngày 11-2-2014, trong lúc đóng tiền, ảnh Hải có ghi sai số hợp đồng... 359 thay vì... 379. Tuy nhiên, ngay sau khi có tin nhắn từ phía Cty PPF thông báo chưa nhận được tiền đã liên lạc để điều chỉnh ngay. Những tháng tiếp sau đó, anh Hải đóng tiền đầy đủ đúng hạn và hợp đồng kết thúc từ ngày 10-7-2014 nhưng đến 29-7-2014, Cty PPF vẫn nhắn tin, điện thoại cho anh Hải với nội dung "quý khách đã trễ 15 ngày với số nợ là 500.000 đồng.

Đề nghị quý khách thanh toán ngay để tránh những rắc rối về sau". Có những ngày, anh Hải liên tiếp bị "quấy" 4 đến 5 lần, kể cả giữa trưa đang nghỉ ngơi cũng bị "dựng" dậy khiến anh thật sự "khủng hoảng". Không chỉ làm phiền anh Hải mà đến số điện thoại của vợ và anh trai của anh cũng liên tục nhận tin nhắn, cuộc gọi đến với nội dung... đòi tiền (vì đây là những số điện thoại bảo chứng khi ký hợp đồng vay).

Biên lai đóng tiền của khách hàng.

Với những bằng chứng mà anh Hải đưa ra cho thấy anh đã hoàn thành nghĩa vụ trả nợ vay nhưng không hiểu vì sao phía Cty PPF vẫn "quấy" khách hàng như vậy. Để tìm câu trả lời, ngày 29-7, P.V Báo Công an TP Đà Nẵng đã đến văn phòng Cty PPF tại Đà Nẵng để tìm hiểu thì nhân viên ở đây "lắc đầu" và hẹn đầu giờ chiều sẽ có người đại diện Cty trả lời cụ thể nhưng sau đó phía Cty PPF vẫn cố tình tránh tiếp xúc với phóng viên, kể cả qua điện thoại. Đến chiều 30-7, chúng tôi mới nhận được điện thoại của phía Cty PPF thông báo: Cty đã nhận được thông tin vụ việc nhưng lại khất câu trả lời cụ thể (!).

P.Trang

Theo Công an Đà Nẵng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo