Chủ nhật, 23/1/2022 | 20:10 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 29/11/2021, 17:26 (GMT+7)

Thị phần thẻ tín dụng quốc tế tại Việt Nam ra sao?

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị Thứ hai, 29/11/2021, 17:26 (GMT+7)

Theo thông tin từ Chi hội Thẻ - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, doanh số sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế tăng 27%/năm giai đoạn 2018-2020. 6 tháng đầu năm, con số này đạt 245.662 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ. Top 5 ngân hàng chiếm thị phần cao nhất gồm Sacombank (32%), Techcombank (18%), VietinBank (10%), ACB (9%), Vietcombank (8%).

Doanh số sử dụng thẻ tín dụng quốc tế tăng 33%/năm trong giai đoạn 2018-2020. Nửa đầu năm, doanh số tăng 32% so với cùng kỳ, đạt 219.611 tỷ đồng. Top 5 ngân hàng dẫn đầu thị phần gồm TPBank (17%), VPBank (16%), Techcombank (15,7%), VIB (8%), Sacombank (6%).

adfadf-16381574049131804665066-5989-6006

Riêng doanh số thanh toán thẻ quốc tế của các tổ chức thành viên, 6 tháng đầu năm đạt 474.969 tỷ đồng, tăng 55%, trong khi tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2018-2021 chỉ đạt 19%/năm. Top 5 ngân hàng chiếm thị phần lớn nhất là Sacombank (22%), Techcombank (16%), VietinBank (14%), Vietcombank (11%) và BIDV (8%).

Như vậy, nếu như ở mảng thẻ nội địa, các "ông lớn" như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank chiếm thị phần cao nhất thì ở mảng thẻ quốc tế lại chủ yếu là các ngân hàng tư nhân.

thi-phan-the-16381574050101559-7358-8339

Có thể thấy, trong thời gian qua, bên cạnh các app ngân hàng số, ngân hàng điện tử,...thì mảng thẻ ngân hàng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ khi ứng dụng nhiều công nghệ mới. Thẻ ngân hàng không còn chỉ dùng để rút tiền như trước đây mà hiện nay được sử dụng nhiều hơn để chi tiêu, thanh toán. Các sản phẩm thẻ tín dụng cũng ngày càng đa dạng hơn, giúp người dùng có thể chi tiêu trước, trả sau.

Chẳng hạn, OCB đang đẩy mạnh mảng thẻ tín dụng trong thời gian gần đây. Hiện ngân hàng này đang có tới 10 dòng thẻ tín dụng khác nhau, dành cho từng nhóm khách hàng với nhu cầu chi tiêu, thanh toán phù hợp. Ví dụ, ngân hàng này có thẻ OCB Mastercard Lifestyle – sản phẩm thẻ dành riêng cho giới trẻ.

asdf-1638157404990324279459-16-5736-1665

Thẻ sử dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc, được miễn lãi thanh toán lên tới 55 ngày. Khách hàng sử dụng thẻ để thanh toán có thể được hoàn 5% cho các giao dịch liên quan đến du lịch như vé máy bay, khách sạn,…

Mới đây, nhà băng này đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp tục xây dựng các chương trình ưu đãi, hỗ trợ tăng thêm số lượng thẻ tín dụng sử dụng tại các kênh giao dịch hiện có của mỗi bên. Trước đó, vào tháng 3, OCB đã phối hợp với NAPAS cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng nội địa theo tiêu chuẩn VCCS.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo