Thứ bảy, 15/8/2020 | 11:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ năm, 16/4/2020, 14:00 (GMT+7)

Techcombank thúc đẩy giao dịch nền tảng số hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp thời Covid-19

Thu Hằng Thứ năm, 16/4/2020, 14:00 (GMT+7)
0423-0-15486045150031078018695-8046-6306

Techcombank thúc đẩy giao dịch nền tảng số. Ảnh: TCB

“Giải pháp một cửa” 

Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp (BB), ông Vishal Shah, cho biết: “Gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp đến 20.000 tỷ đồng bao gồm giảm lãi suất cho vay tối đa 2% đối với các khách hàng hiện hữu chịu tác động của Covid-19, hay giải ngân trong hạn mức với mục đích thanh toán lương và các khoản theo lương với lãi suất thấp hơn 5% so với lãi suất thông thường. Chúng tôi cũng cung cấp gói giải ngân các khoản vay mới giúp doanh nghiệp bị ảnh hưởng phục hồi sản xuất kinh doanh với lãi suất thấp hơn 2% lãi suất thông thường.” 

Ông Vishal cho rằng đây là biện pháp hữu hạn để giải quyết bài toán trước mắt khi doanh nghiệp cần nguồn tài chính để ổn định và hồi phục. Điều quan trọng hơn là giải pháp đường dài như phát triển nền tảng ngân hàng số để hỗ trợ khách hàng giảm chi phí, tiết kiệm thời gian giao dịch và đồng hành cùng sự phục hồi của doanh nghiệp sau tác động của dịch.

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, Techcombank mong muốn trở thành nhà “cung cấp giải pháp một cửa” cho doanh nghiệp và chuỗi giá trị của họ để thấu hiểu doanh nghiệp cần gì ở mỗi thời điểm, thời kỳ và nhất là trước những tác động của dịch Covid-19 gây ra. 

Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp Techcombank khẳng định: “Chúng tôi hiểu rằng vào những lúc khó khăn, sự đồng hành gắn kết giữa ngân hàng và doanh nghiệp càng cần thiết, như câu châm ngôn của người Việt Nam “trong hoạn nạn mới biết ai là bạn”. Vì vậy, ngoài các gói hỗ trợ tín dụng, Techcombank còn tạo điều kiện để doanh nghiệp thực hiện các thủ tục nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi”.

Theo vị đại diện, ngân hàng này đã hợp lý hóa quy trình phê duyệt tín dụng cũng như cải thiện các quy trình giao dịch quan trọng như phát hành thư tín dụng, thư bảo đảm và giải ngân khoản vay, giúp cho dịch vụ ngân hàng đơn giản hơn cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Điều này cho phép ngân hàng giải ngân khoản vay, phát hành thư tín dụng và thư bảo đảm trong vòng 3 giờ kể từ khi khách hàng gửi yêu cầu (theo tài liệu yêu cầu được cung cấp đầy đủ). 

E-Banking đồng hành cùng doanh nghiệp

Trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid – 19, ngân hàng cũng đã triển khai mạnh hơn việc áp dụng các thủ tục trực tuyến. Techcombank cho rằng với thế mạnh về nền tảng công nghệ đã được đầu tư trong lộ trình chiến lược từ 2015 - 2019, việc số hóa các thủ tục và tiên phong trong việc thực hiện các giải pháp thanh toán trực tuyến phát huy tác dụng triệt để trong bối cảnh “cách ly xã hội” và doanh nghiệp vẫn phải duy trì hoạt động.

Techcombank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ E-Banking 0 đồng cho khách hàng doanh nghiệp SME khi họ thực hiện thanh toán qua nền tảng ngân hàng trực tuyến, ví dụ như ngân hàng điện tử nhanh (FEB). Tính đến hết năm 2019, hơn 18.000 khách hàng của Techcombank đã được hưởng lợi từ chương trình E-Banking 0 đồng, gấp hai lần trong 12 tháng qua. Khách hàng hưởng lợi và tiết kiệm được từ ưu đãi này, từ đó đã tối ưu hóa chi phí hoạt động. Bắt đầu từ tháng 2/2020, các khách hàng doanh nghiệp SME sử dụng các giải pháp ngân hàng số của Techcombank còn được hưởng ưu đãi của tỷ giá ngoại hối và phí chuyển tiền ra nước ngoài, hưởng lãi trên số dư tài khoản hiện tại thông qua việc cung cấp lãi suất theo cấp. Ngoài ra, khách hàng tiếp tục được hưởng dịch vụ E-Banking 0 đồng cho chuyển khoản nội địa.

“Chúng tôi kỳ vọng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng về sự tốc độ, sự thuận tiện và hiệu quả thông qua số hóa, song hành cùng các chủ trương của Chính phủ về việc giảm lượng giao dịch tiền mặt trên toàn quốc, hạn chế các rủi ro lây nhiễm qua sử dụng tiền mặt”, ông Vishal Shah chia sẻ thêm.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo