Thứ bảy, 21/5/2022 | 17:05 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ năm, 1/3/2018, 19:23 (GMT+7)

Phó Thống đốc: NHNN không chỉ đạo phân biệt khách hàng VIP

thuynt Thứ năm, 1/3/2018, 19:23 (GMT+7)

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết đây là vụ việc liên quan đến khoản tiền gửi 245 tỷ đồng bị mất tại Eximbank xảy ra từ đầu năm 2017. Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án vào cuối năm.

Đại diện cơ quan này cho biết đã yêu cầu Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với cơ quan pháp luật phục vụ công tác điều tra. Eximbank cũng như Ngân hàng Nhà nước xác định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu.

Thời gian qua, Eximbank đã tích cực gặp gỡ trao đổi với người gửi tiền và đưa ra hướng xử lý trong thời gian chờ phán quyết cuối cùng của cơ quan pháp luật.


NHNN không có chỉ đạo phân biệt khách hàng VIP với khách hàng bình thường

Trong hoạt động kinh doanh, các tổ chức tín dụng hoạt động tuân thủ quy định hướng dẫn của NHNN. Đối với câu hỏi của phóng viên, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định trong chỉ đạo điều hành phía NHNN không có sự phân biệt khách hàng VIP với khách hàng bình thường.

Vụ việc khách hàng Chu Thị Bình mất 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm được Eximbank chính thức thông tin vào ngày 22/2 vừa qua, cũng là khoảng một năm sau khi bà Bình có ý kiến khiếu nại do số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ tiết kiệm.

Được biết, toàn bộ các giao dịch với khách hàng là bà Bình từ trước đến khi phát hiện vụ việc đều được theo dõi bởi ông Lê Nguyễn Hưng – nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Eximbank TPHCM. Cơ quan điều tra đã có lệnh truy nã đối với đối tượng này. Cơ quan CSĐT - Bộ Công an (C44) cũng xác định chữ ký của bà Bình trên các chứng từ có liên quan đến việc rút tiền là thật.

Ông Lê Văn Quyết – thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Eximbank cho rằng: “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank. Eximbank khẳng định sẽ tuân thủ theo phán quyết có hiệu lực pháp lý của toà án có thẩm quyền nhằm đảm bảo quy trình xử lý khiếu nại của khách hàng theo đúng pháp luật.

Eximbank mong muốn các bên liên quan gồm ngân hàng, người gửi tiền, và cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp tích cực để vụ việc nhanh chóng được Tòa án có thẩm quyền phán quyết nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan”.

Thanh Thủy

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo