Thứ tư, 1/2/2023 | 15:43 GMT+7Dữ liệu doanh nghiệp

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ Chuyên trang Người Đồng Hành.

Nhìn lại nửa đầu năm 2022 StartupQ&A Elon Musk mua Twitter Bí mật đồng tiền Ngày ấy - Bây giờ
Thứ năm, 3/5/2018, 19:49 (GMT+7)

Phó Thống đốc: 8 khách hàng Agribank mất tiền đã được bồi hoàn

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 3/5/2018, 19:49 (GMT+7)

Liên quan tới vụ 400 khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) bị mất tiền thẻ ATM trong đêm, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, sau khi khách hành phản ánh, ngân hàng Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ. Theo báo cáo mới nhất của Agribank, có 12 khách hàng mất tiền.

"Tới hôm nay ngân hàng đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 khách hàng còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ", bà Hồng thông tin.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

Về phía Ngân hàng Nhà nước, Phó thống đốc khẳng định, cơ quan này đã ban hành văn bản quy định liên quan tới sử dụng thẻ, quy trình xử lý mất thẻ, lộ thông tin... và yêu cầu các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt. "Trong chỉ đạo điều hành hàng năm, Thống đốc luôn lưu ý đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán thẻ", bà nói.

Theo Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, khi có vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng yêu cầu các ngân hàng chủ động kết hợp với khách hàng sớm giải quyết, xử lý đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Về tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam so với các nước, bà Hồng cho hay, các nước trên thế giới cũng có rủi ro khi thanh toán thẻ. Số liệu tháng 9/2016 của Visa, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực, thế giới.

Trước đó, vào tối 25/4, nhiều chủ thẻ ATM Agribank cho biết bị trừ tiền đột ngột dù không hề thực hiện giao dịch. Sau khi thông báo cho ngân hàng và tiến hành khóa thẻ, một số chủ thẻ vẫn tiếp tục bị trừ tiền. Theo phía Agribank, nguyên nhân dẫn tới sự việc có thể là trong quá trình sử dụng thẻ khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu.

Linh Lam

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo