Thứ bảy, 5/12/2020 | 12:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ sáu, 23/10/2020, 15:17 (GMT+7)

NHNN chỉ đạo các TCTD hỗ trợ khách hàng miền Trung

Trâm Anh Thứ sáu, 23/10/2020, 15:17 (GMT+7)

Ngày 23/10, Thống đốc ban hành văn bản yêu cầu lãnh đạo các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh các tỉnh, TP Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đăk Nông, Lâm Đồng thực hiện một số công việc để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.

Các TCTD chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch khẩn trương chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, căn cứ khả năng tài chính xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ; hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Các ngân hàng vận động cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các gia đình có thiệt hại về người, hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của đợt thiên tai này.

NHNN chỉ đạo chi nhánh và TCTD có biện pháp hỗ trợ khách hàng miền Trung. Ảnh: BIDV.

NHNN chỉ đạo chi nhánh và TCTD có biện pháp hỗ trợ khách hàng miền Trung. 

NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố chủ động nắm sát tình hình mưa lũ trên địa bàn, chỉ đạo các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại do mưa lũ để kịp thời triển khai việc hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại

Các đơn vị tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn về con người và tài sản, kho quỹ trong quá trình mưa lũ, thường xuyên cập nhật các thông tin để có giải pháp xử lý kịp thời; Phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trong việc hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai; thực hiện xử lý nợ theo trình tự, thủ tục quy định về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Đồng thời các chi nhánh báo cáo NHNN Việt Nam (thông qua Vụ Tín dụng các ngành kinh tế) kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn (cụ thể về dư nợ, số khách hàng bị thiệt hại, dư nợ, số khách hàng được hỗ trợ thông qua các biện pháp: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, cho vay mới, biện pháp hỗ trợ khác), thời điểm báo cáo vào các ngày 31/10, 15/11và 30/11.

Các TCTD, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khẩn trương vào cuộc, kịp thời báo cáo UBND các tỉnh, thành phố và NHNN Việt Nam những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để được xem xét, xử lý.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo