Thứ hai, 30/11/2020 | 23:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ năm, 3/5/2018, 12:12 (GMT+7)

Ngân hàng lớn nhất Australia mất 20 triệu hồ sơ khách hàng

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ năm, 3/5/2018, 12:12 (GMT+7)

Commonwealth, ngân hàng lớn nhất Australia, vừa xác nhận mất báo cáo tài chính của gần 20 triệu khách hàng, bao gồm tên, địa chỉ, số tài khoản và chi tiết giao dịch từ năm 2000 đến 2016.

Thông tin được lưu trữ trên 2 băng từ lẽ ra phải bị phá hủy năm ngoái, sau khi một trung tâm dữ liệu ngừng hoạt động. Commonwealth không nhận được báo cáo phá hủy và cũng không cảnh báo khách hàng. Ngân hàng này chỉ công khai thừa nhận sau khi có một tờ báo đưa tin.

Người đứng đầu mảng ngân hàng bán lẻ, Angus Sullivan, giải thích rằng ngân hàng có quyết định này vì "những sự cố như vậy chỉ tạo ra rủi ro khi được chia sẻ rộng rãi hơn". Các nhà quản lý có liên quan đều được thông báo từ 2016 và Commonwealth đã tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng.

Ông Sullivan xin lỗi vì những "bất tiện và lo lắng" do sự cố này gây ra, đồng thời nhấn mạnh rằng các băng từ không chứa bất kỳ mật khẩu hoặc mã PIN nào nên sẽ không ảnh hưởng đến bảo mật tài khoản của khách hàng.

Đây là bê bối mới nhất của Commonwealth. Tháng trước, ngân hàng từng phải tham gia điều trần công khai trước quốc hội Australia vì vẫn thu phí dù biết khách hàng đã qua đời.

Lâm Ngọc/Theo ABC News

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo