Thứ bảy, 19/9/2020 | 22:58 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ bảy, 10/2/2018, 21:36 (GMT+7)

Làm sao để thực hiện giao dịch an toàn và thuận tiện trên máy ATM trong dịp Tết này?

Nguyễn Bình Minh Thứ bảy, 10/2/2018, 21:36 (GMT+7)

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, giám đốc trung tâm xử lý tiền mặt của Vietcombank, khách hàng vẫn có thể thực hiện được các giao dịch an toàn và thuận tiện với máy ATM trong mọi thời điểm nếu tuân thủ các nguyên tắc sau.

Trước hết, khách hàng cần bảo quản thẻ cẩn thận, an toàn, không đưa thẻ của mình cho người khác sử dụng và tránh bẻ cong hoặc làm xước lớp từ trên thẻ. Bên cạnh việc bảo mật mã số cá nhân (PIN) thì khách hàng cũng lưu ý không đặt mật khẩu cho mã PIN có liên quan đến các thông tin cá nhân như: Ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe… để tránh khi mất thẻ kẻ gian có thể dễ dàng dò ra mật khẩu để rút trộm tiền.

Thứ hai, nên thường xuyên đổi mật khẩu. Khi giao dịch tại ATM cũng như tại máy POS cần che tay khi bấm mật khẩu để đảm bảo không ai nhìn thấy. Ngoài ra, khi giao dịch tại máy ATM cần quan sát kỹ máy ATM trước khi thực hiện giao dịch, đặc biệt tại các vị trí: khe đọc thẻ, bàn phím, camera. Nếu nhận thấy máy ATM có các thiết bị lạ hoặc có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì ngừng giao dịch và thông báo ngay cho ngân hàng (ngân hàng phát hành thẻ) tại điểm giao dịch gần nhất hoặc số hotline.

Thứ ba, khi thực hiện giao dịch rút tiền, khách hàng cần đợi máy chi tiền ra, không nên bỏ đi ngay để tránh trường hợp máy ATM nhả tiền chậm và người khác có thể lấy được số tiền này.

Vào các thời kỳ cao điểm cận Tết, để hỗ trợ ngân hàng tốt hơn trong việc cung cấp dịch vụ, đồng thời cũng đảm bảo khách hàng có thể thực hiện được các giao dịch thuận lợi và hữu ích, theo ông Tuấn, khách hàng nên tăng cường sử dụng thẻ thanh toán/tín dụng hoặc các hình thức giao dịch điện tử thông qua Internet Banking, Mobile Banking cho các giao dịch mua bán hàng hóa/ dịch vụ và chuyển tiền để giảm thiểu việc phải rút tiền mặt.

Ngoài việc giảm thiểu rút tiền thì sử dụng thanh toán qua thẻ hoặc giao dịch điện tử còn có lợi cho khách hàng vì tại các thời điểm trước và trong các kỳ nghỉ Lễ/Tết, các ngân hàng cũng như nhà cung cấp hàng hóa/dịch vụ thường có rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho các khách hàng khi sử dụng thẻ.

Trong các trường hợp cần phải rút tiền tại các máy ATM, theo ông Tuấn, khách hàng nên lựa chọn rút tiền tại các khu vực đặt nhiều máy ATM; Hoặc các máy ATM đặt tại Trụ sở/PGD của các ngân hàng bởi tại các máy ATM này việc tiếp quỹ sẽ được xử lý nhanh chóng hơn các vị trí khác do không phải di chuyển nên tránh được những yếu tố khách quan do giao thông ngày Lễ/Tết đưa lại.

Theo Tri Thức Trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo