Chủ nhật, 28/11/2021 | 01:13 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ sáu, 15/10/2021, 13:51 (GMT+7)

Kienlongbank lãi 9 tháng gấp 6 lần cùng kỳ, sẵn sàng tăng tốc chuyển đổi số

Thu Hằng Thứ sáu, 15/10/2021, 13:51 (GMT+7)

Theo báo cáo tài chính mới công bố Kienlongbank (UPCoM: KLB), trong quý III, ngân hàng báo lãi trước thuế tăng 83% so với cùng kỳ, ghi nhận gần 73 tỷ đồng. Nguồn thu chính từ tín dụng đem về khoản lãi tăng 21% so với cùng kỳ, đạt 291 tỷ đồng, trong khi lãi từ dịch vụ gấp 2,5 lần đạt 48 tỷ đồng.

Ngân hàng được hoàn nhập hơn 9 tỷ đồng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng ở quý III, trong khi kỳ trước trích lập 4,2 tỷ đồng. Kết quả, lũy kế 9 tháng đầu năm, cả thu nhập lãi thuần và hoạt động dịch vụ đều cho kết quả khả quan khi tăng 92% và gấp 3,3 lần cùng kỳ, đạt lần lượt 1.518 tỷ đồng và 180 tỷ đồng.

Ngân hàng giảm 36% chi phí dự phòng rủi ro tín dụng, chỉ còn trích 53 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận trước và sau thuế 9 tháng đầu năm đạt lần lượt gần 879 tỷ đồng và 664 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ. Như vậy, Kienlongbank đã thực hiện được gần 88% kế hoạch lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng đề ra cho cả năm 2021.

Kienlongbank lãi 9 tháng gần chạm nghìn tỷ đồng. Ảnh: Kienlongbank.

Kienlongbank lãi 9 tháng gần chạm nghìn tỷ đồng. Ảnh: Kienlongbank.

Tính đến cuối quý III, tổng tài sản của Kiên Long tăng 32% so với đầu năm, lên mức 75,740 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu tiền mặt tăng 57%, đạt 1.183 tỷ đồng), tiền gửi tại NHNN giảm 29% còn 2.468 tỷ đồng, tiền gửi tại TCTD khác gấp 2,3 lần đầu năm đạt 27.672 tỷ đồng, cho vay khách hàng tăng khoảng 1% ở mức 34.922 tỷ đồng…

Về phần nguồn vốn kinh doanh, tiền gửi  khách hàng tăng 9% so với đầu năm (45,706 tỷ đồng), tiền gửi của TCTD khác gấp 2,6 lần, đạt 23.567 tỷ đồng, phát hành giấy tờ có giá giảm 67% xuống 300 tỷ đồng.

Tổng nợ xấu của Kienlongbank giảm 63% so với đầu năm, chỉ còn hơn 697 tỷ đồng. Nguyên nhân là do trong quý I ngân hàng đã xử lý toàn bộ tài sản bảo đảm, hoàn thành việc thu hồi nợ gốc và lãi phải thu của các khoản vay có tài sản bảo đảm là cổ phiếu STB.

Trong một diễn biến liên quan, trên sàn giao dịch chứng khoán UPCoM, cổ phiếu mã KLB đang giao dịch tại mức giá 23.300 đồng/cổ phiếu (dữ liệu ngày 14/10), đưa vốn hoá thị trường đạt hơn 7.453tỷ đồng. Cổ phiếu này cũng đã tăng giá gần 14% so với đầu năm.

Hệ thống máy STM thông minh được trang bị tại các văn phòng 5 sao tại Kienlongbank

Hệ thống máy STM thông minh được trang bị tại các văn phòng 5 sao tại Kienlongbank

Được biết, tới đây, Kienlongbank sẽ thay đổi hoàn toàn nhận diện thương hiệu mới và ra mắt các PGD 5 sao “All in one” với không gian như các phòng chờ cao cấp, ứng dụng hàng loạt công nghệ khoa học hiện đại như quy trình eKYC (định danh điện tử khách hàng), trí tuệ nhân tạo AI, sinh trắc học, nhận diện khuôn mặt (Face ID), nhận diện giọng nói tự nhiên, công nghệ phân tích hình ảnh,… cùng hệ thống máy STM có chức năng thay thế cho các quầy giao dịch truyền thống với đầy đủ các chức năng cho người dùng từ rút tiền, nạp tiền, cấp phát thẻ, mở sổ tiết kiệm… chỉ bằng vài điểm chạm một cách nhanh chóng, chính xác và bảo mật.

Phòng giao dịch 5 sao hiện đại của Ngân hàng số Kienlongbank

Phòng giao dịch 5 sao hiện đại của Ngân hàng số Kienlongbank

Đặc biệt, các phòng giao dịch “vật lý” này sẽ được kết nối chặt chẽ với ứng dụng Kienlongbank Plus thông qua tính năng KLBSupport, hỗ trợ khách hàng đặt chỗ, hẹn giờ online, lựa chọn chuyên viên tư vấn... Ứng dụng Kienlongbank Plus thông qua công nghệ Open API cũng đồng thời là một môi trường tài chính số thu nhỏ, cùng với tính đa năng của các PGD “All in one”, giúp cho khách hàng ngay tại một địa điểm cũng có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau như: giao dịch ngân hàng, đầu tư bất động sản, đầu tư vàng, chứng khoán, mua sắm thông minh tại sàn thương mại điện tử…

Không khó để nhận ra, thời gian này cùng với sự thay đổi, bổ sung lớn về đội ngũ nhân sự cao cấp cùng một số thông tin hé lộ về nhận diện và các sản phẩm, dịch vụ tài chính mới sắp ra mắt, Kienlongbank đang có những bước chuyển mạnh mẽ, đậm dấu ấn công nghệ, hứa hẹn sự bứt tốc, đột phá trên đường đua chuyển đổi số với chiến lược mang tới trải nghiệm “cá nhân hóa hoàn hảo” cho người dùng cuối, hướng tới giá trị gia tăng thực sự cho khách hàng.
 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo