Thứ năm, 14/11/2019 | 12:48 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ ba, 4/12/2012, 17:51 (GMT+7)

Dịch vụ chiếm 20-30% doanh thu của ngân hàng

Thứ ba, 4/12/2012, 17:51 (GMT+7)

“Ngân hàng bán lẻ: Xây dựng lợi thế cạnh tranh giúp gắn kết và duy trì khách hàng” là nội dung của diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á năm 2012 diễn ra tại TP.HCM trong 2 ngày 4 – 5/12, tại TP.HCM. Diễn đàn do Hiệp hội ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức với sự tham dự đại diện các hiệp hội ngân hàng các nước Malaysia, Singapore, Thái Lan và Philippines và 28 ngân hàng lớn của Việt Nam.

Tại diễn đàn, các ngân hàng Đông Nam Á, ngân hàng thương mại Việt Nam và các chuyên gia tư vấn giải pháp, chuyên gia công nghệ thông tin cùng thảo luận, tìm giải pháp triển ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam. Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng tín dụng chững lại và áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Các ngân hàng Việt Nam đang trải qua giai đọan chuyển đổi mạnh mẽ và chú trọng phát triển dịch vụ ngân hàng. Nhiều ngân hàng tăng cường tăng cường đầu tư công nghệ nhằm mở rộng mạng lưới kênh phân phối và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hiện nay, doanh thu của ngành ngân hàng từ mảng dịch vụ chiếm 20-30% trong tổng doanh thu của các ngân hàng. Tuy nhiên dịch vụ này chưa phát triển mạnh như nhiều nước khác trong khu vực. Vì vậy, các ngân hàng ở Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng cho xu hướng phát triển này.

Ông Lê Thanh Tâm- Tổng giám đốc IDG ASEAN cho biết: “Việt Nam có rất nhiều tiềm năng về dịch vụ cho vay tiêu dùng. Vì vậy, Việt Nam phải tăng cường năng lực cạnh tranh nếu không sẽ bị cạnh tranh như ngành ô tô, điện tử, giày da… Mấu chốt vấn đề là Việt Nam phải cung cấp dịch vụ tốt và phù hợp với từng đối tượng khách hàng”.

Theo Lệ Hằng - VOV

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo