Thứ tư, 27/5/2020 | 10:13 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ năm, 9/4/2020, 14:30 (GMT+7)

CEO VPBank: Lợi nhuận quý I vẫn tích cực

Lê Hải Thứ năm, 9/4/2020, 14:30 (GMT+7)

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank (HoSE: VPB) có thư gửi cổ đông trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động đến nhiều lĩnh vực và nền kinh tế. Ông cho biết dù bị ảnh hưởng VPBank vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I về tăng trưởng tín dụng, doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Trong bối cảnh dịch bệnh còn ẩn chứa nhiều diễn biến phức tạp, các mục tiêu kinh doanh cả năm 2020 là thách thức không nhỏ với VPBank.

Hiện nay các kịch bản ứng phó cho các tình huống khống chế dịch bệnh được xây dựng để có phương án ứng xử kinh doanh, vận hành hiệu quả nhất. VPBank hy vọng kịch bản lạc quan với sự ổn định của tình hình dịch bệnh ở Việt Nam và các nước vào cuối quý II, các hoạt động phục hồi cuộc sống và kinh tế sẽ diễn ra sau đó. Đây sẽ là cơ hội để sản xuất kinh doanh phục hồi và từ đó ngân hàng lấy lại đà tăng trưởng.

Trong tình huống bệnh dịch kéo dài sang quý III hoặc muộn hơn và kinh tế tiếp tục đình trệ, mục tiêu là đảm bảo an toàn vốn, tài sản và ổn định nguồn thu cùng với việc triệt để tiết kiệm chi phí đảm bảo ngân hàng có đủ thanh khoản và sẵn sàng ứng phó với các rủi ro phát sinh. Song song với đó, ngân hàng chủ động đánh giá và lên các kế hoạch thúc đẩy kinh doanh chuẩn bị cho hậu Covid-19.

CEO VPBank Nguyễn Quốc Vinh. Ảnh: Zing.

CEO VPBank Nguyễn Đức Vinh. Ảnh: Zing.

Trước đó, theo chỉ thị của Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN), VPBank đã đưa ra các gói hỗ trợ giảm lãi suất và tập trung cấu trúc nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng. 

Ngay từ đầu mùa dịch, ngân hàng đã triển khai chương trình giảm lãi suất tới 1,5%/năm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, cẩn trọng đánh giá tác động tới doanh nghiệp nhằm đưa ra giải pháp giãn nợ, tái cấu trúc nợ kịp thời. Cuối tháng 3, VPBank công bố tiếp gói hỗ trợ thứ 2 với mức giảm lãi suất tới 2%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp có lịch sử trả nợ và xếp hạng tín dụng tốt.

Đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng áp dụng mức giảm tối đa 3% với thời gian hõ trợ ban đầu từ 3-6 tháng tùy theo các gói vay. Ở mảng tài chính tiêu dùng, FE Credit cũng triển khai gói hỗ trợ khách hàng, miễn trừ tới 10% tổng lãi trả góp hàng tháng hay miễn giảm một phần lãi cho khách hàng thuộc nhóm nợ từ 2 đến 5. 

Tính đến đầu tháng 4, ngân hàng có nhiều khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp đã nộp hồ sơ xin cấu trúc lại khoản vay do ảnh hưởng của Covid-19 tuy nhiên về tổng số lượng khách hàng và dư nợ xin được cơ cấu chỉ chiếm một phần nhỏ trong danh mục của Ngân hàng. Do vậy, tác động thực tế của Covid-19 vẫn còn khá nhỏ. Hiện tại, rất khó để đánh giá ảnh hưởng tổng thể lên danh mục tài sản, tuy nhiên ngân hàng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ khách hàng, tái cấu trúc khoản nợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, ngân hàng cũng khuyến khích các giao dịch trên nền tảng công nghệ số, giao dịch không dùng tiền mặt với nhiều ưu đãi như miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả giao dịch, tặng lãi suất từ 0,2%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến ở hầu hết các kỳ hạn và giảm 10 - 25% giá trị mua sắm trên nhiều trang thương mại điện tử. Kết thúc quý I, giá trị giao dịch qua các kênh số hóa tăng 25% và số lượng giao dịch tăng 50% so với cùng kỳ.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo